Mahershala Ali นักแสดงรางวัลออสการ์ปีล่าสุดรับ สองบทบาทใน เพชฌฆาตไซบอร์ก ฉบับหนังคนแสดง

Share

เว็บไซต์ Movie Pilot รายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า นักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ครั้งล่าสุดอย่าง Mahershala Ali (ได้รางวัลออสการ์สาขาดาราชายสมทบยอดเยี่ยม จากเรื่อง Moonlight) จะรับสองบทบาทในภาพยนตร์ เพชฌฆาตไซบอร์ก หรือ Alite : Battle Angel ผลงานการกำกับของ James Cameron กับ Robert Rodriguez ที่ดัดแปลงมาจากฉบับการ์ตูนของ อาจารย์คิชิโระ ยูคิโตะ โดยที่ Ali ได้เปิดเผยระหว่างให้สัมภาษณ์หลังจากชนะรางวัลออสการ์สาขาดาราสมทบชายจากภาพยนตร์ Moonlight เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าตัวของเขาจะได้รับบทในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวสองบทบาท

ระหว่างที่เขากำลงพูดถึงผลงานชิ้นต่อไปของเขา Alie ก็ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับ [ภาพยนตร์เพชฌาตไซบอร์ก] ผมได้รับบทบาทถึงสองบทในหนังเรื่องนั้น มันสุดยอดมาก ผมเพิ่งถ่ายหนังเรื่องนั้นจบไปเมื่อสักสองสัปดาห์ก่อนนี่เอง” Ali ไม่ได้เปิดเผยชื่อของบทที่เขาได้รับ หรือพูดอะไรมากกว่านี้ ทางเว็บไซต์ Entertainment Weekly ได้เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าการถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว หลังจากที่ภาพยนตร์เริ่มถ่ายทำมาตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

เว็บไซต์ Hollywood Reporter ได้เปิดเผยเมื่อเดือนตุลาคมที่แล้วว่า “ตัวละครที่จะเป็นตัวร้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นชายที่ชื่อว่า เวคเตอร์ ที่จะทำการต่อสู้ในเกมการแข่งต่อสู้สไตล์กลาดิเอเตอร์ที่เรียกว่า มอเตอร์บอล”

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำแสดงโดย นักแสดงสาว Rosa Salazar (จากภาพยนตร์ Maze Runner : The Scorch Trails, The Divergent Series : Insurgent) นักแสดงอื่นๆ ที่จะเล่นเรื่องนี้ประกอบด้วย Other reported cast members include:

  • Christoph Waltz (Inglourious Basterds, Django Unchained, Spectre, The Legend of Tarzan) รับบท Doctor Dyson Ido “หมอผ่าตัดไซบอร์กที่พบร่างของนางเอกและกลายเป็นอาจารย์ของเธอ”
  • Jackie Earle Haley (Watchmen, A Nightmare on Elm Street remake, Preacher, The Dark Tower, The Birth of a Nation) รับบท “ไซบอร์กตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งจะใช้ CG กับ ฉากกรีนสกรีนในการแสดงเสียเยอะ”
  • Ed Skrein (The Transporter Refueled, Deadpool) รับบท Zapan, “ไซบอร์กตัวร้ายที่มีอาวุธซึ่งถูกเรียกว่า ดามัสกัสเบลด”
  • Keean Johnson (Nashville, Spooksville) รับบท Hugo “ชายหนุ่มที่กัลลี่สนใจและสอนกัลลี่ให้รู้จักการเล่นเกม มอเตอร์บอล และมีงานลับๆ อีกงานคือการขโมยชิ้นส่วนหุ่นยนต์”
  • Eiza Gonzales (From Dusk Till Dawn: The Series)
  • Jorge Lendeborg Jr. (Spider-Man: Homecoming,The Land) รับบท “ตัวละครแสนเจ้าเลห่์” และเป็นเพื่อนของตัวละครที่ Keean Johnson เล่น
  • Lana Condor (X-Men: Apocalypse) as Koyomi วัยรุ่นกำพร้าที่เป็นช่างถ่ายรูปในฉบับการ์ตูน
  • Leonard Wu (Marco Polo) as Kinuba ตัวละครไซบอร์กจากฉบับการ์ตูน
  • Marko Zaror (Machete Kills) as Ajakutty ผู้เข้าร่วมเกม มอเตอร์บอล ปรากฎอยู่ในฉบับการ์ตูนเช่นกัน
  • Jennifer Connelly (American Pastoral, Hulk, Dark Water) as one of the film’s villains.
  • Michelle Rodriguez (Fast and the Furious) as Gelda.

เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ลองเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ว่า :

ภาพยนตร์เพชฌฆาตไซบอร์ก ดำเนินเรื่องอยู่ในศตวรรษที่ 26 บอกเล่าเรื่องราวของไซบอร์กสาวที่ถูกทิ้งไว้ในสุสานขยะจนกระทั่งนักวิทยาศาตร์คนหนึ่งไปพบร่าง เธอไม่มีความทรงจำของชีวิตก่อนหน้าเหลืออยู่ยกเว้นแต่การฝึกฝนศิลปะการต่อสู้อันแสนอันตราย เธอได้กลายเป็นนักล่าค่าหัว, ออกตามล่าอาชญากร เรื่องราวการผจญภัยแอคชั่นนั้นเป็นแค่เพียงฉากหลักสำหรับเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการค้นพบตัวเองและการค้นหาความรัก

Robert Rodriguez (เคยกำกับ El Mariachi, Once Upon a Time in Mexico, Sin City, Spy Kids) เป็นผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วน James Cameron กับบริษ Lightstorm Entertainment ของเขาร่วมมือกับทาง Jon Landau ทำหน้าที่อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยได้ Laeta Kalogridis ผู้เขียนบทจากภาพยนตรืเรื่อง Shutter Island ทางบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์อย่าง Fox มีกำหนดการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันที่ 20 มิถุนายน ปี 2018 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการฉายในแบบ IMAX ด้วย

Image courtesy of Ben Gabbe/Getty Images