ผู้กำกับอนิเมะ ชาแมนคิง ฉบับดั้งเดิมออกความเห็นเกี่ยวกับอนิเมะชุดใหม่

Share

‘เนื้อหาอนิเมะช่วงครึ่งหลังที่เป็นออริจินัล ไม่ใช่ส่วนที่ผมอยากจะทำตามใจตัวเอง แต่เป็นคำร้องขอจากทาง Shueisha’

คุณ Mizushima Seiji ผู้กำกับของอนิเมะ ชาแมนคิง ฉบับปี 2001 ได้ออกมาทวิตเกี่ยวกับอนิเมชุดใหม่หลังจากมีการปล่อยตัวอย่างแรกมา โดยคุณ Mizushima ระบุว่าเขารอติดตามอนิเมะชุดใหม่ เพราะเขาเห็นถึงความพัฒนาที่เกิดจากเทคโนโลยีดิจิตัล แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงจับบรรยากาศของอนิเมะดั้งเดิมเอาไว้ได้

ในทวิตต่อๆ มา คุณ Mizushima ได้กล่าวต่อว่า ‘ด้วยความที่ซีรีส์ (ชาแมนคิง) ได้กลับมาทำอนิเมะอีกครั้งในรอบ 20 ปี ผมคิดว่ามันจะเยี่ยมมากๆ ถ้าได้ผู้กำกับมืออาชีพมารับงานกำกับเรื่องนี้อีกครั้ง ที่ผมพูดแบบนี้เพราะผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเยี่ยมมากที่ทีมงานสร้างเป็นชุดใหม่ และทีมนักพากย์ยังคงเชื่อมโยงกับอนิเมะชุดเดิม แล้วก็ดูเหมือนว่าอนิเมะชุดใหม่จะดัดแปลงเนื้อเรื่องทั้งหมดของมังงะ ผมเองตั้งหน้าตั้งตารอชมอนิ เมะชาแมนคิงชุดใหม่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมการทำงานของผู้กำกับฟุรุตะ (โจจิ) เลยครับ’

ทวิตส่งท้ายเกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Mizushima ได้พูดถึงเรื่องราวที่เขาเคยทำงานกับเนื้อเรื่องออรจินัลในอนิเมะชุดเดิม โดยมีการเปิดเผยว่าเนื้อเรื่องในช่วงครึ่งหลังนั้น ‘ไม่ใช่ส่วนที่ผมอยากจะทำตามใจตัวเอง’ แต่เป็นคำร้องขอจากทาง Shueisha ก่อนที่คุณ Mizushima จะระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้่นกับอนิเมะชาแมนคิงชุดเก่านั้น มีที่มาที่ไปคล้ายๆ กับ อนิเมะ Fullmetal Alchemist ฉบับปี 2003 ที่เขาเป็นผู้กำกับเช่นกัน ก่อนจะย้ำว่าตัวเขาไม่ได้ทำการเปลี่ยนเนื้อเรื่องของอนิเมะตามใจตัวเอง

คุณ Furuta Joe (The Seven Deadly Sins: Revival of The Commandments, Uta no Prince Sama Maji Love Kingdom, Double Decker! Doug & Kirill, ēlDLIVE) จะรับหน้าที่ผู้กำกับและมีทาง Bridge รับผิดชอบงานผลิตอนิเมะ, คุณ Yonemura Shoji (Pokemon, Nami Yo Kitte Kure) รับหน้าดูแลการเขียนบท, คุณ Sano Satohiko (Heybot!, Mairimashita! Iruma-kun) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร, คุณ Hayashi Yuki (My Hero Academia, Haikyu!) รับหน้าที่แต่งเพลงประกอบ และคุณ Mima Masafumi เป็นผู้กำกับด้านเสียง

คุณ Hikasa Youko จะทำหน้าที่พากย์ตัวละครเอก อาซาคุระ โย ส่วนคุณ Konishi Katsuyuki, คุณ Hayashibara Megumi, และ คุณ Takayama Minami จะกลับมารับบท อามิดามารุ, เคียวยามะ แอนนา, และ อาซาคุระ ฮาโอ ซึ่งเป็นบทเดิมที่พวกเขาเคยพากย์ไว้ในอนิเมะฉบับปี 2001 และมีคุณ Mima Masafumi กลับมารับบทผู้กำกับเสียงอีกครั้ง หลังจากเคยทำงานกับอนิเมะชุดดั้งเดิมมาก่อน

อนิเมะจะออกฉายทาง TV Tokyo และเครือขายในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 และจะดัดแปลงเนื้อเรื่องจากมังะฉบับ 35 เล่มใหม่ที่ทาง Kodansha เริ่มตีพิมพ์ในญี่ปุ่นมาตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ปี 2020 ที่ผ่านมา (หรือเนื้อเรื่องตรงกับฉบับ Big Book ที่วางจำหน่ายในไทย)

เดิมที Shaman King ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ในปี 1998 ก่อนที่จะถูกตัดจบระดับ ‘ปาหมอน’ ในปี 2004 ก่อนที่จะมี ‘ตอนจบที่แท้จริง’ ออกมาตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่มฉบับใหม่ในปี 2009 ก่อนที่อาจารย์ Takei จะวาดการ์ตูนสั้นเรื่อง Shaman King 0 ในปีนิตยสาร Jump X เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2011 และมีการออกภาคต่อที่ชื่อว่า Shaman King Flowers ในนิตยสารเล่มเดียวกันตั้งแต่ปี 2012 ถึง 2014

Source: Seiji Mizushima’s Twitter account via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*