ทีมงานของมังงะ One Piece ขอบคุณนักกีฬาโอลิมปิกที่ใช้ท่าจากการ์ตูนในการแข่งขัน

Share

One Piece กลายเป็นที่สนใจไปทั่วโลกอีกครั้ง หลังจากที่มีนักกีฬาโอลิมปิกหลายท่านได้ทำท่าเลียนแบบตัวละครจากการ์ตูนเรื่องดังกล่าวในการแข่งขัน Tokyo Olympics 2020 ไม่ว่าจะเป็น คุณ Miltiadis Tentoglou นักกีฬากระโดดไกล จากประเทศกรีซ ที่ทำท่า เกียรเซคันต์ ของลูฟี่ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 สิงหาคมปี 2021, คุณ Payton Otterdahl จากสหรัฐอเมริกา นักกีฬาทุ่มน้ำหนักที่ทำท่า ซูเปอร์!! ของแฟรงกี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม ปี 2021

และสุดท้าย คุณ Massimo Stano นักกีฬากรีฑาเดิน (Race Walking) จากประเทศอิตาลี ที่เดินเข้าเส้นชัยหลังจากทิ้งห่างคู่แข่งด้วยการทำท่าเป่าลมใส่นิ้วโป้ง แบบท่าเกียร์เธิร์ดของลูฟี่ นอกจากนี้ชาวเน็ตยังระบุว่านักกีฬาผู้เป็นตำรวจควบด้วยนี้ แสดงของเล่นของสะสมและมังงะ One Piece ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของตัวเองอยู่บ่อยครั้ง

เพื่อเป็นการขอบคุณแฟน One Piece ที่ทำให้เห็นถึงความนิยมจากทั่วทั้งโลก ทางทีมงานมังงะ One Piece จึงอัพเดทข้อความขอบคุณนักกีฬาทั้งสามท่าน พร้อมภาพจากมังงะที่เป็นท่าต้นฉบับ และข้อความขอบคุณเป็นภาษาท้องถิ่นของแต่ละท่าน

ข้อความดังกล่าวมีใจความว่า ‘เราขอแสดงความดีต่อกิจกรรมของ ‘เพื่อนพ้อง’ ที่อยู่ทั่วโลกด้วยความเคารพต่อความพยายามและความสำเร็จของพวกท่าน’

เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้เห็นว่า กลุ่มนักกีฬาที่เข้าแข่งขันโอลิมปิกซึ่งส่วนมากเป้นคนวัยหนุ่มสาว ต่างมีความชื่นชอบในวัฒนธรรมป๊อปจากญี่ปุ่นอยู่ไม่มากก็น้อย แบบเดียวกับที่ คุณ Furukawa Takaharu อ้างอิงคำพูดมาจากเพลงเปิดของอนิเมะ รับน้องกระต่ายสักแก้วไหมคะ และ คุณ Deng Yu-Cheng จากไต้หวันก็ระบุว่าชอบพูดคำว่า ‘สเตลล่า!’ ตอนยิงธนู และคุณ Kliment Kolesnikov นักกีฬาจากรัสเซียก็ทำท่า ‘จงถวายหัวใจ’ ตามตัวละครจากเรื่อง Attack On Titan

Tokyo Olympics 2020 อุดมไปด้วยกลิ่นอายจากวัฒนธรรมป๊อปจากญี่ปุ่น นับตั้งแต่งานเปิดที่ใช้เพลงจากวิดีโอเกม หรือการใช้เพลงจากอนิเมะเปิดประกอบการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*