ฉลอง One Piece ครบ 1,000 ตอน ด้วยละครชุดพิเศษ พร้อมเพลงประกอบจากวง RADWIMPS

Share

เว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์ One Piece ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม ปี 2021 ว่า จะมีการสร้างละครสั้นจำนวน 5 ตอน ที่จะใช้ชือเรื่องว่า ‘We Are One!’ ซึ่งมีกำหนดการฉายในเว็บไซต์ที่จะเปิดใหม่แยกออกไปและฉายผ่านทางแชนแนล YouTube ทางการของ One Piece ในวันที่ 30 สิงหาคม ปี 2021 โดยจะได้ คุณ Ninagawa Mika (ผู้กำกับภาพยนตร์คนแสดง Helter Skelter) รับหน้าที่กำกับ ตัวละครสั้นนั้นจะมีการผสมกันทั้งส่วนอนิเมะ และส่วนคนแสดง และมีเรื่องเราวเกี่ยวข้องกับผู้ที่อ่านมังงะ One Piece และได้ คุณ. Kora Kengo เป็นนักแสดงร่วม กับจะได้วง RADWIMPS ทำเพลงประกอบให้กับละครสั้นดังกล่าว

ละครสั้นชุดนี้ถือเป็นหนึ่งในโปรเจคท์ ครบรอบการวางจำหน่ายมังงะ One Piece เล่มที่ 100 และการสร้างอนิเมะถึงตอนที่ 1,000 ทางเว็บไซต์ยังได้เปิดเผยหน้าปกของ One Piece เล่มที่ 100 มาด้วย

มังงะ One Piece เล่มที่ 100 มีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 3 กันยายน ปี 2021

วง RADWIMPS จะเปิดเผยเพลงธีมของละครสั้นบน YouTube ในวันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือเวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

มังงะเรื่อง One Piece ของอาจารย์ Oda Eiichiro ทำยอดตีพิมพ์ทั่วโลกได้มากกว่า 490 เล่ม ตามการนับสถิติเมื่อวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม ปี 2021 ยอดกว่า 400 ล้านเล่มนั้นเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น และอีก 90 ล้านเล่มเป็นยอดการตีพิมพ์ในพื้นที่ 57 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก

และตัวมังงะจะทำการวางจำหน่ายรวมเล่มถึงเล่มที่ 100 จำหน่ายในวันที่ 3 กันยายน ปี 2021 จึงมีการประกาศโปรเจคท์หลายโครงการรอให้แฟน One Piece ได้ติดตามอยู่หลายโครงการ ตามรายละเอียดโครงการที่น่าสนใจโดยคร่าวดังนี้:

โปรเจคท์ Kibo Discover Project เป็นการร่วมมือกันระหว่างทาง Shueisha, JAXA (Japan Aerospace eXploration Agency องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น), และบริษัทผู้ผลิตงานอินเตอร์แอคทีฟ Bascule ตัวโปรเจคท์ดังกล่าวเป็นแผนการกระจายความหวังไปทั่วทั้งโลกด้วยการเดินทางผ่านห้วงอวกาศ (Kibo หรือ ความหวัง ในภาษาญี่ปุ่น เป็นชื่อของโมดูลห้องทดลองของญี่ปุ่น บนสถานีอวกาศนานาชาติ, และยังเป็นส่วนที่รองรับกาติดต่อการสื่อสารทางภาพวิดีทัศน์ระหว่างสถานีอวกาศนานาชาติกับพื้นโลก)

อีกโปรเจตท์ที่น่าสนใจก็คือ การนำเอามังงะ ‘Monsters’ ผลงานเรื่องสั้นของอาจารย์ Oda Eiichiro มาทำในรูปแบบ Voice Comic ตัวมังงะเล่าเรื่องของ ริวมะ จากดินแดนวาโนะที่ปราบสัตว์ประหลาดในต่างแดนจนมีชื่อเสียงโดยไม่ตั้งใจ ก่อนจะกลายเป็นซอมบี้ในภายหลัง

นอกจากนี้ยังมีโปรเจคท์อื่นๆ อาทิ การสัมภาษณ์นักพากย์ของ ลูฟี่ กับกัปตันเรืออีกสองคน, ส่งจดหมายชิงโชครับฟิกเกอร์ (เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น), มังงะ Shokugeki no Sanji ตอนที่ 3, โปรแกรมรายการออนไลน์บนแชนแนล YouTube ทางการ, การเปิดอ่าน E-Book ของ One Piece 90 เล่มแรกฟรี (เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น), และการทดสอบความรู้ One Piece Knowledge King ครั้งที่สาม

อาจารย์ Oda เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศรางวัลเทะสึกะสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อปี 1992 ก่อนที่จะเขียนมังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 มังงะเล่มที่ 57 เป็นเล่มแรกที่ทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 3,000,000 เล่ม ซึ่งถือว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรมในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2010 ก่อนที่รวมเล่มฉบับที่ 67 จะทำยอดตีพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 4,050,000 เล่ม ซึ่งว่าเป็นสถิติสูงสุดของอุตสาหกรรในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2012

มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

อาจารย์ Oda Eiichiro เคยพูดไว้กับกลุ่ม YouTuber ชาวญี่ปุ่น Fischer’s เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ว่า ‘ผมอยากจะเขียน (One Piece) ให้จบในห้าปีครับ’ และยืนยันเรื่องนั้นอีกครั้งในการสัมภาษณ์ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

Sources: One Piece franchise’s website, Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*