ภาพยนตร์อนิเมะ On-Gaku, Ride You Wave คำสัญญา…ปาฏิหาริย์รัก 2 โลก เข้าชิงรางวัล Annie Awards

Share

สมาคมภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติ ASIFA-Hollywood ได้ทำการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลแอนนี่ครั้งที่ 48 (Annie Awards) เมื่อวันพุธที่ 3 มีนาคม ปี 2021 ภาพยนตร์เรื่อง ON-GAKU ของผู้กำกับ Iwaisawa Kenji และ ภาพยนตร์เรื่อง Ride You Wave คำสัญญา…ปาฏิหาริย์รัก 2 โลก ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่ได้รับการเข้าชิงในสาขานี้ได้แก่ A Shaun the Sheep Movie: Farmageddon, Calamity Jane, และ Wolfwalkers

ภาพยนตร์ Ride You Wave คำสัญญา…ปาฏิหาริย์รัก 2 โลก ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาทิศทางยอดเยี่ยม – ฝ่ายภาพยนตร์ (Best Direction – Feature) ด้วย

อนิเมะ CG เรื่อง Transformers: War for Cybertron Trilogy: Siege (Sakakibara Masanori) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาเอฟเฟคท์ยอดเยี่ยม – ฝ่ายโทรทัศน์ (Best FX – TV/Media), BNA: Brand New Animal (Yoshigaki Yusuke) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาออกแบบตัวละครยอดเยี่ยม (Best Character Design), Great Pretender ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาทิศทางยอดเยี่ยม – ฝ่ายโทรทัศน์ (Best Direction – TV/Media) , ภาพยนตร์ Earwig And The Witch (Miyazaki Goro) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขาสตอรี่บอร์ดยอดเยี่ยม – ฝ่ายภาพยนตร์ (Best Storyboarding – Feature) และนักพากย์ยอดเยี่ยม (Best Voice Acting) โดยมีการระบุชื่อของคุณ Vanessa Marshall ที่รับบท Bella Yaga ในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

ASIFA-Hollywood ได้ทำการเพิ่มรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อที่จะ “สร้างโอกาสให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นต่างชาติ, ภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระ และ อนิเมชั่นที่ถูกสร้างเป็นการพิเศษ ที่อาจจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ตัวงานชิ้นนั้นควรจะได้” ซึ่งงานในปี 2018 ที่ผ่านมานั้น ภาพยนตร์เรื่อง Mirai มหัศจรรย์วันสองวัยของ คุณ Hosoda Mamoru ได้รับรางวัลดังกล่าว ย้อนไปปี 2017 ภาพยนตร์เรื่อง แค่วาดฝันให้โลกสวย และ สาวมหัศจรรย์ กับแท็บเล็ตแยกโลก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง แลไม่ได้รับรางวัล และถ้าย้อนไปถึงปี 2016 นั้นภายพนตร์เรื่อง Miss Hokusai, The Red Turtle และ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (your name.) ล้วนแล้วได้เข้าชิงในสาขานี้ก่อนที่ The Red Turtle จะคว้ารางวัลไป

Annie Awards หรือ รางวัลแอนนี่ มุ่งเน้นด้านการมอบรางวัลให้งานอนิเมชั่นที่โดดเด่นจะจัดการประกาศรางวัลครั้งล่าสุดในวันที่ 16 เมษายน ปี 2021

Source: Indie Wire (Bill Desowitz)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*