นี่โอลิมปิกหรืองานรวมคนรักการ์ตูน ? เมื่อนักกีฬาผู้ได้เหรียญโอลิมปิกเปิดเผยพลังโอตะให้รู้กันทั่วโลก

Share

นักกีฬายิงธนูอาจจะมีภาพลักษณ์ภายนอกที่ดูนิ่งสงบ มีสมาธิ เพื่อให้การเล็งเป้าแต่ละครั้งของพวกเขามีความหมายที่สุดก่อนจะลูกธนูจะแล่นจากคันศรไปสู่เป่า อย่างไรก็ตาม นี่คืองาน Tokyo Olympics 2020 ที่มีพลังของวัฒนธรรมป๊อปทั้งอนิเมะ, มังงะ, และเกมออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เราจึงมีโอกาสได้เห็นอีกด้านหนึ่งของนักกีฬาเหล่านี้

เริ่มกันด้วยเรื่องของคุณ Furukawa Takaharu นักกีฬายิงธนูจากประเทศญี่ปุ่นที่สัมภาษณ์กับสื่อ หลังจากได้เหรียญทองแดงเมื่อวันจันทร์ 26 กรกฎาคม ปี 2021 ที่ผ่านมาว่าด้วยข้อความว่า ‘หัวใจของผมรู้สึกเด๋งดึ๋งเลยครับ’ แต่ประโยคที่เจ้าตัวตอบนั้นใช้รูปประโยคว่า ‘Boku No Kokoro Ga pyonpyon Shite Imasu’ ที่อ้างอิงมาจากเนื้อเพลงท่อนแรกจากเพลง Daydream Café ที่ใช้เป็นเพลงเปิดของอนิเมะ รับน้องกระต่ายสักแก้วไหมคะ นั่นเอง

นักกีฬายิงธนูอีกท่านหนึ่งที่ปล่อยออร่าคนชอบวัฒนธรรมป๊อปจากญี่ปุ่นก็คือ คุณ Deng Yu-Cheng จากไต้หวัน ที่คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขัน Tokyo Olympics 2020 ได้ตอบแชทจากแฟนกีฬายิงธนูที่น่าสนใจ ระดับที่แฟนกีฬาที่ใช้ชื่อ Facebook ว่า Archer Gekko ได้แคปข้อความดังกล่าวมาเป็นข้อความที่แปลได้ใจความดังนี้:

แฟนกีฬา: เวลาคุณยิงธนูเนี่ย คุณจะพูดว่า ‘I am the bone of my sword’ หรือเปล่า?

Deng: ไม่นะ ปกติผมชอบพูดว่า ‘สเตลล่า!!!!’

ซึ่งแฟนซีรีส์ Fate ของ Type-Moon น่าจะจดจำกันได้ว่า ประโยคแรกนั้นเป็นประโยคของ อาร์เชอร์ จาก Fate/Stay Night ภาคหลัก ส่วนประโยคหลังเป็น ประโยคจาก ออราช คามันกี วีรชนคลาสอาร์เชอร์ ที่ปรากฎตัวใน Fate/Grand Order และ Fate/Prototype เศษเสี้ยวสีเงินคราม นั่นเอง

ทั้งนี้ Instagram ของคุณ Deng Yu-Cheng มักจะโพสท์ภาพฟิกเกอร์และตัวละครจากอนิมเะเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น มิซากะ จาก เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสต์, เรม จาก Re:Zero – รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก, และตัวละครอื่นๆ อีกมาก รวมไปถึงในหน้าประวัตินักกีฬาบนเว็บไซต์ทางการของงาน Olympics ก็มีการแจ้งว่า งานอดิเรกของเขาคือ ‘อนิเมชั่นและมังงะจากญี่ปุ่น, เกมมือถือ’

Tokyo Olympics 2020 อุดมไปด้วยกลิ่นอายจากวัฒนธรรมป๊อปจากญี่ปุ่น นับตั้งแต่งานเปิดที่ใช้เพลงจากวิดีโอเกม หรือการใช้เพลงจากอนิเมะเปิดประกอบการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ

Source: NTV 24 via Nijipoi, Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*