นักแสดงสาว Yōko Maki จาก Nōnai Poison Berry, The Grudge ถูกวิจารณ์เนื่องจากแผนงานคอมมิเกะ

Share

text

นักแสดงหญิง Yoko Maki จากซีรี่ยส์ Nōnai Poison Berry, ภาพยนต์ The Grudge, อนิเมซีรี่ยส์ Michiko & Hatchin และ The Princess Blade (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อเรื่องว่า Lady Snowblood) ตามรายงาน เธอได้รับคำวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากการประกาศ ที่ว่าเธอจะทำการจำหน่ายนิตยสารภาพถ่ายจำนวนมากจากการระดมทุน ที่งานคอมมิเกต93 ช่วงฤดูหนาว ปี 2017

แฟนคลับได้ชี้ว่า การจัดตั้งบูธขายเพียงเพื่อวางจำหน่ายสินค้าระดมทุนที่มีการซื้อก่อนหน้านี้ ไม่ได้เป็นไปตามธรรมเนียมมาตรฐานของทางคอมมิเกต ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว เธอไม่สามารถที่จะทำการขายสินค้าได้ Maki ได้มีความพยายามที่จะเปลี่ยนบูธขายสินค้าซึ่งเธอได้ทำการสมัครไว้ก่อนหน้านี้เพื่อทำตามกฏของคอมมิเกต แต่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จ ตามที่เธอได้ประกาศไว้บนเพจระดมทุนนิตยสารภาพถ่าย ว่าตอนนี้สินค้าจะบริการส่งถึงแฟนคลับในไม่ช้า

เพื่อตอบสนองต่อการโต้เถียงอย่างรุนแรง Maki ได้ลบแอคเค้าทวิตเตอร์ของเธอและได้ทำการโพสขอโทษยืดยาวบนเว็บไซต์โปรเจคระดมทุน กล่าวว่า “ฉันได้เห็นงานคอมมิเกตฤดูร้อนในวันที่ 12 สิงหาคม และ สิ้นสุดลง มีการเปิดลงสมัคร [สำหรับบูธ] จากความรู้สึกของฉัน ซึ่งไม่มีการศึกษาสิ่งต่างๆเกี่ยวกับกฏซึ่งเป็นที่ยอมรับ และ การจัดการของงานคอมมิคมาร์เกต” เธอได้ให้ความสำคัญว่าเธอไม่ต้องการทำให้วัฒนธรรมของงานคอมมิเกตยุ่งเหยิง การขอโทษไม่ใช่เพียงเพื่อแฟนๆของเธอเท่านั้น แต่สำหรับ “ผู้คนที่รักและมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานคอมิเกต” อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น Maki ได้ให้เหตุผลสำหรับการรอคอยที่จะมีส่วนร่วมในงาน Comiket 93 ตัวแทนวงการบันเทิงนั้นมีข้อจำกัดมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องยากลำบากที่เธอจะพบปะกับแฟนๆโดยตรง และ เธอคิดว่านั่นอาจจะเป็นความคิดที่สนุกในการจำหน่ายสินค้าระดมทุน

เมื่อไม่นานมานี้งานคอมมิเกต92 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่11-13 สิงหาคม ที่ Tokyo Big Sight ในส่วนของบูธ Kemono Friends และ ซี่รี่ยส์ยอดนิยมอีกหลายเรื่อง ดูจะมีการต่อแถวที่ยาวเป็นเรื่องปกติ แฟนๆมากมายที่ทุ่มเทรีบเร่งขึ้นรถไฟเที่ยวแรกในตอนเช้า หรือ ยิ่งไปกว่านั้น ตั้งแคมป์รอตลอดทั้งคืนในการพยายามที่จะได้อยู่คิวแรก

Yoko Maki ได้แต่งงานกับอดีตนักแสดงในปี 2008 และให้กำเนิดบุตรคนแรกในปี 2009

ที่มา: Yahoo! News (1), (2) โดย Yaraon (1), (2), Yōko Maki Photo Magazine Crowdfunding Page

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ