Uematsu Nobuo กลับออกทัวร์คอนเสิร์ตปี 2019 แต่ยังไม่กลับมารับงานแต่งเพลง

Share

นักแต่งเพลงจากเกมอย่าง Uematsu Nobuo ได้ประกาศผ่านบล็อกส่วนตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าเขาจะกลับมาออกทัวร์คอนเสิร์ตปี 2019 แต่ยังไม่มีการกำหนดเวลากลับไปแต่งเพลงใหม่อีกครั้ง ซึ่งเขาได้โพสท์ข้อความทั้งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นตามใจความด้านล่างนี้:

สวัสดีครับ ผมอุเอะมัทสึ โนบุโอะ นี่ก็เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งที่ผมไม่ได้อัพเดทบล็อกเลย ต้องขออภัยที่ทำให้ทุกคนเป็นห่วงครับ ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตัดสินใจว่ากลับไปแต่งเพลงตอนไหน แต่ในปีหน้านี้ผมจะค่อยๆ กลับไปเข้าร่วมงานคอนเสิร์ตในท้องถิ่นก่อนครับ ขอบคุณครับ

Uematsu ประกาศเมื่อเดือนที่กันยายนที่ผ่านมาว่า เขาจะทำการพักงานจนจบสิ้นปีนี้เพื่อที่จะพักและฟื้นตัวจากอาการป่วยที่ไม่ได้ระบุโรคไว้ เขาได้ระบุว่าความเหนื่อยล้าจากอาการป่วยทำให้เขา ‘ประสบความยากลำบากทั้งด้านร่างกายและจิตใจ’ ในการทำงานต่อ และเขาจะกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อรักษาตัวจนสมบูรณ์ ซึ่งตัวนักแต่งเพลงผู้นี้ยังระบุว่า เขายัง ‘ไม่สามารถระบุวิธีการหรือช่วงเวลา’ ในการกลับมาแต่งเพลงอีกครั้ง

ผลจากอาการป่วยทำให้ Uematsu ต้องยกเลิกคอนเสิร์ต ‘Game o Irodoru Orchestra’ ซึ่งเป็นคอนเสิร์ทร่วมกับ วง Orchestra Ensemble Kanazawa ที่เดิมทีวางแผนจะจัดแสดงในวันที่ 7 ตุลาคม

คอนเสิร์ทที่เดิมทีจะจัดแสดงที่ Ishikawa Ongakudo ควรจะเป็นงานคอนเสิร์ตแรกที่จะครอบคลุมบทเพลงของเกมที่เป็นการร่วมมือกันระหว่างตัว Uematsu Nobuo กับผู้กำกับเกม Sakaguchi Hironobu ที่ทั้งสองคนเคยทำงานร่วมกันในเกมซีรีส์ต่างๆ อาทิ Final Fantasy, Blue Dragon และ Terra Battle ตัวของ Usematsu Nobuo ยังเคยแต่งเพลงให้เกม Chrono Trigger (ร่วมกับผู้แต่งเพลงหลักอย่าง Mitsuda Yasunori), อนิเมะ Blue Dragon, ภาพยนตร์ Final Fantasy VII: Advent Children, ภาพยนตร์ Ah! My Goddess: The Movie และ Guin Saga

Source: Sources: Nobuo Uematsu‘s official blog via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*