ใจเย็นก่อนมิตรสหาย! Netflix ยังไม่ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ Berserk แต่อย่างใด

Share

ช่วงวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา มีคนส่วนหนึ่งในทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมกำลังตื่นเต้นและหงุดหงิดกับภาพวิชชวลของ กัทส์ จากเรื่อง Berserk พร้อมชุดเกราะสีดำ และข้อความที่ระบุว่า ‘ภาพยนตร์สั้น Berserk จากทาง Netflix’ และ ‘พร้อมฉายให้รับชมกันช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้’ อย่างไรก็ตาม ถ้าอ่านข้อความจนจบจะเห็นข้อความที่บอกว่า ‘นี่เป็นเรื่องล้อเล่นนะ’ และทาง Netflix ยังไม่เคยมีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ตัวภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพจากอินสตาแกรม @gutscg และทวิตเตอร์ @KratosChief ศิลปิน 3D ชาวเม็กซิโกที่หลงใหลในการ์ตูนเรื่อง Berserk จนเคยผลิตงาน 3DCG ตัวละครอย่าง กัทส์ กับ กรีฟฟิธ ออกมาให้ชมกันหลายภาพแล้ว แต่ภาพล่าสุดของเขาอาจจะสมจริงสมจัง จึงทำให้หลายคนเชื่อว่ามุกประกาศสร้างภาพยนตร์ของ Netflix เป็นเรื่องจริงขึ้นมา แม้ว่าปกติแล้วโพสท์อื่นๆ ในอินสตาแกรมข้างต้นจะเคยมีการจัดทำภาพเชิง Meme ออกมาก่อนก็ตามที

มังงะเรื่อง Berserk เป็นผลงานของอาจารย์ Miura Kentaro ที่เคยถูกดัดแปลงเป็นสื่อแบบอื่นมาแล้วหลายครั้ง ตัวผลงานอนิเมะภาคล่าสุดคือ อนิเมะ Berserk ฉบับปี 2016 ที่เป็นการดัดแปลงเนื้อเรื่ององก์พิพากษา และ ครึ่งแรกของจักรวรรดิเหยี่ยวพันปี

มังงะเรื่องดังกล่าว ติดตามชีวิตของ กัทส์ นักรบที่แข็งแกร่งกว่าคนทั่วไปที่ใช้ดาบใหญ่ยักษ์เป็นอาวุธ เขาเดินทางไปในโลกที่เต็มไปด้วยปิศาจ, ขุนนางที่ชั่วช้า และสิ่งน่ากลัวอีกมาก ทุกคืน กัทส์ จะต้องประมือกับปิศาจที่เดินทางติดตามตราประทับต้องสาปที่เขาได้มาจากเหตุการณ์อันแสนจะโหดร้าย และที่เขาออกเดินทางไปทั่วแผ่นดินก็เพื่อสังหารเพื่อนรักที่กลายเป็นปิศาจ ผู้ที่พรากทุกสิ่งไปจากตัวของเขา

Source: Instagram

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*