ไม่มีภาพยนตร์อนิเมชั่นจากญี่ปุ่นได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93

Share

สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรอบสุดท้ายของงานประกาศรางวัล ออสการ์ครั้งที่ 93 เมื่อวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม ปี 2021 โดยมีนักแสดง คุณ Priyanka Chopra Jonas และคุณ Nick Jonas เป็นผู้ประกาศรายชื่อผู้เช้าชิงรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม ซึ่งไม่มีภาพยนตร์อนิเมชั่นจากญี่ปุ่นเรื่องใดได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาดังกล่าว ส่วนผู้ที่ได้เข้าชิงรางวัลได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Onward, Over The Moon, A Shaun The Sheep Movie: Farmageddon, Soul, และ Wolfwalkers

ดาบพิฆาตอสูรเดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์, Earwig And The Witch, Lupin II The Frist, ON-GAKU: Our Sound, Ride Your Wave คําสัญญา…ปาฏิหารย์รัก 2 โลก, และ Nakitai Watashi wa Neko wo Kaburu เหมียวน้อยคอยรัก ได้ทำการยื่นเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้ แต่ไม่ได้รับเลือกเข้าชิง

งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 มีกำหนดประกาศรางวัลในวันที่ 25 เมษายน ปี 2021 ซึ่งเป็นการเลื่อนประกาศจากกำหนดเดิมไปสองเดือนอันเป็นผลจากไวรัสโควิด 19

ในปี 2020 มีภาพยนตร์อนิเมชั่นทั้งหมด 32 เรื่องที่ส่งรายชื่อเข้าชิงราวัล รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง ภาพยนตร์อนิเมะ Children Of The Sea รุกะผจญภัยใต้ทะเล, Okko’s Inn บอสวัยใสกับวิญญาณอลเวง, Promare ของทาง Trigger และ Weathering With You ฤดูฝันฉันมีเธอ ของผู้กำกับ Shinkai Makoto

ในปี 2019 สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ได้มีการปรับเปลี่ยนกฎกติการในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม หลายประการ อาทิ ให้มีการประกาศรางวัลสาขานี้ในช่วงรายการออกอากาศเสมอ จากเดิมที่จะไม่มีการประกาศรางวัลสาขานี้ออกอากาศ หากมีภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ส่งชื่อเข้าชิงฉายในโรงภาพยนตร์วงกว้างอย่างน้อยแปดเรื่องในช่วงปีที่รับชื่อเข้าชิงรางวัล นอกจากนั้นผู้ที่เป็นคณะกรรมการรางวัลออสการทุกคนสามารถร่วมโหวตผู้ชนะรางวัลสขาภาพยนตร์สั้นและภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมได้ จากเดิมที่สงวนไว้เฉพาะบุคลากรที่เกี่ยวข้องโดยตรง

Anime News Network Sources: 93rd Oscar Nominations livestream, Academy of Motion Picture Arts and Sciences

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*