ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ทำยอดรับขายตั๋วในญี่ปุ่นไปแล้วกว่าสิบล้านใบ

Share

ทีมนักพากย์ของภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ได้ออกมาประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม ปี 2020 ว่าตัวภาพยนตร์ทำยอดขายตั๋วได้มากกว่า 10 ล้านใบ ในช่วงเวลา 16 วัน นับตั้งแต่เริ่มฉายในช่วงวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2020 คุณ Hanae Natsuki, คุณ Hino Satoshi, และคุณ Ishida Akira รับหน้าที่ประกาศข่าวดังกล่าวในช่วงอีเวนท์บทเวทีที่โรงภาพยนตร์ Toho Ciemas Hibiya ในกรุงโตเกียว

เนื่องจากประชากรของประเทศญี่ปุ่น (อ้างอิงสถิติจากปี 2019) มีอยู่ประมาณ 126 ล้านคน นั่นหมายความว่า จะมีคนญี่ปุ่น 1 ใน 12 คน ได้รับชมภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ไปแล้ว และตัวภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ทำยอดขายตั๋วสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 17 ของประเทศญี่ปุ่น อยู่ ณ เวลานี้ ตัวยอดขายตั๋วเป็นรองภาพยนตร์ E.T. ที่เคยทำสถิติยอดขายตั๋วได้ 10 ล้าน 6 แสน 9 หมื่นใบ และมากกว่ายอดขายตั๋วของภาพยนตร์ Avatar ที่ทำได้ 9 ล้าน 9 แสนใบ

นอกจากนั้นคุณ Hanae Natsuki กับ คุณ Takahashi Yuma โปรดิวเซอร์ของทาง Aniplex ได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับ ‘Kimetsu-Sai -Anime Ni-Shuunen Kinen-Sai-‘ งานฉลองการฉายอนิเมะฉบับซีรีส์ครบรอบ 2 ปี และทั้งคุณ Hanae กับ คุณ Takahashi ในช่วงไลฟ์สตรีม ‘Demon Slayer Corps Bulletin: Kimetsu no Yaiba Anime’s New Event Announcement Special’ ว่าตัวงานฉลองการฉายอนิเมะฉบับซีรีส์ครบรอบ 2 ปี จะจัดขึ้นในวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่ฮอลล์กิจกรรมนานชาติ 7 และ 8 ที่ Makuhari Messe ในจังหวัดจิบะ ภายในงานดังกล่าวจะมีกิจกรรมบนเวทีใหญ่สามแห่ง, นิทรรศการที่จะเกี่ยวข้องกับตัวงาน, และมีการจัดแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับเรื่องดาบพิฆาตอสูร

ภาพยนตร์อนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2020 และมีการเปิดฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ทั้ง 38 สาขา ทั่วประเทศญี่ปุ่นในวันเดียวกัน ตัวภาพยนตร์มีการแถมมังงะ ‘เร็นโกคุ เล่ม 0’ ให้กับผู้ชมจำนวนสี่ล้านห้าแสนคนแรก มังงะเล่มพิเศษเป็นผลงานที่อาจารย์ Gotouge Koyoharu เล่าเกี่ยวกับภารกิจแรกของเร็นโกคุ

ภาพยนตร์ทำการเปิดตัวสูงที่สุดในโลก ในช่วงการฉายวันที่ 16-18 ตุลาคม ปี 2020 ตัวภาพยนตร์ทำยอดขายตั๋วได้ 3,424,930 ใบ และทำรายได้อยู่ที่ 43,850,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นยอดเปิดตัววันแรก และยอดเปิดตัวสุแดสัปดาห์แรงสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ตัวภาพยนตร์ยังสามารถทำลายสถิติกวาดรายได้แตะ 1,000 ล้านเยน ในช่วง 10 วันแรก ซึ่งภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Spirited Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์ ใช้เวลา 25 วัน กว่าจะทำรายได้ถึงจุดนั้นในปี 2001

ทีมงานหลักของอนิเมะโทรทัศน์จะกลับมารับผิดชอบงานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ และมีกำหนดฉายที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 16 ตุลาคม ปี 2020

มังงะ ดาบพิฆาตอสูร เปิดตัวใน Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2016 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เริ่มจัดทำฉบับภาษาไทยของมังงะเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2018 ดาบพิฆาตอสูรยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2019 และฉายจนถึงตอนที่ 26 เมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2019

ตัวมังงะ ดาบพิฆาตอสูร ตีพิมพ์ตอนอวสานไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ปี 2020 และวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 21 ซึ่งเป็นเล่มจบไปเมื่อวันที ่3 กรกฎาคม ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ทั้งหมดมากกว่า 80 ล้านเล่ม

Source: Mantan Web, Demon Slayer Corps Bulletin: Kimetsu no Yaiba Anime’s New Event Announcement Special  [Via Hachima Kikō,Otakomu]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*