จริงจัง OTOP!!! จังหวัดนิงาตะเชื่อว่า ‘สาวน้อยวิ่งคาบขนมปัง’ ที่ทำให้การบริโภคข้าวสารลดลง … วิธีแก้คือการทำคลิปโปรโมทสาวน้อยกินข้าวปั้นแทน !?

Share

รัฐบาลท้องถื่นของจังหวัดนิงาตะ พยายามโปรโมทข้าวสารในท้องถิ่ ด้วยวิธีที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คนให้ได้สุด … อย่างไรน่ะเหรอ ด้วยการบอกว่าอนิเมะทำให้คนญี่ปุ่นกินข้าวน้อยลงน่ะสิ!? โดยเฉพาะฉากที่เราจะได้เห็นสาวน้อยวิ่งออกจากบ้านไปโรงเรียน พลางบ่นว่า ‘สายแล้วๆ’ ก่อนภาพจะตัดให้เห็นว่าเธอกำลังคาบขนมปังอยู่ในปากยังไงล่ะ!

ท้องถิ่นจังหวัดนิงาตะได้ปล่ยอคลิปที่แสดงความกังวลตอ่เรื่องนี้ พร้อมใส่ข้อความในคลิปไว้ว่า ‘เพราะฉากหนึ่งฉากนี้ในโลกออนิเมะหรือเปล่า? พวกเราแปลกใจว่า ถ้ามีอะไรในวัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่อธิบายว่าทำไมการบริโภคข้าวลดลง และคำตอบที่เราได้พบก็คือ ‘ฉากเด็กสาวที่วิ่งไปโรงเรียนตอนสายพร้อมคาบขนมปังไป ยังไงล่ะ ฉากประจำของอนิเมะที่สาวน้อยคาบขนามปังวิ่งไปที่มุมถนนแล้วชนเข้ากับคนในโชตชะตาของเธอ มันเป็นไปได้ที่การทำซ้ำฉากนี้้หลายต่อหลายครั้ง ทำให้คนหนุ่มสาวกินขนมปังเป็นอาหารช้าวมากกว่า’

ในฐานะจังหวัดที่มีข้าวเป็นสินค้า OTOP ขึ้นชื่อ ทางท้องถิ่นนิงาตะจึงพยายามแก้ปัญหาด้วยการ เอาข้าวไปแทนที่ขนมปังในฉากข้างต้น และเพื่อแข่งขันกับภาพลักษณ์ที่คนคุ้นตา พวกเขาจึงสร้างตัวละครหญิงตัวใหม่ที่คาบข้าวเอาไว้ในปากแทนขนมปัง!

และมีการทำคลิปเพื่อสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว ด้วยการให้ คุณ Igashira Manami (เคยแสดงใน ซีรีส์ โคอิสึมิซังกับราเม็งชามโปรด ฉบับ ปี 2020, ภาพยนตร์ Oshin ฉบับปี 2013, อดีตสมาชิกวง AXL21 ที่ร้องเพลงให้มาสค์ไรเดอร์บิลด์) มารับบท สาวน้อยตื่นสาวที่วิ่งไปโรงเรียนพร้อมคาบข้าวปั้นไว้ในปาก โดยระบุว่าข้าวปั้นดังกล่าวนั้น ถูกปั้นมาจากข้าวโคชิฮิคารีที่มาจากไร่ของคุณปู่ของเธอด้วยนะ

แต่คลิปโปรโมทชุดนี้จะปังไปทั่วประเทศญี่ปุ่นหรือไม่ ผู้คนจะสนใจข้าว OTOP จริงหรือเปล่า แล้วมันจะปรับเทรนด์ของโลกอนิเมะไปด้วยไหม คงต้องรอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์กันต่อไป

[Via SoraNews24]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*