NieR Replicant กลับมาอีกครั้งใน ver.1.22474487139… สำหรับ PS4, Xbox One,. และ PC

Share

Square Enix ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ทางเกม NieR Replicant ที่เดิมได้ทาง Cavia กับ Square Enix กำลังจะได้รับการสร้างเวอร์ชั่นใหม่ที่ใช้ชื่อภาคว่า NieR Replicant ver.1.22474487139… สำหรับเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, และ PC ผ่านโปรแกรม Steam โดยมีทาง Toylogic เป็นผู้พัฒนาเกม, ซึ่งตัวเกมจะใช้เกมหลักเกมเดิมมาพัฒานให้มีคุณภาพที่มากขึ้น

เกมเวอร์ชั่นใหม่จะมีเสียงพากย์เต็มรูปแบบ, รวมถึงการอัดเสียงพากย์ใหม่บางส่วน โดยจะมีนักพากย์ดังนี้:

  • คุณ Okamoto Nobuhiko รับบท ตัวเอก (เด็ก)
  • คุณ Yusa Koji รับบท ตัวเอก (ชายหนุ่ม)
  • คุณ Nonaka Ai รับบท Yohnah
  • คุณ Yasumoto Hiroki รับบท Shiro No Sho (Grimoire Weiss)
  • คุณ Kadowaki Mai รับบท Emil

ทาง Sony และ Square Enix ยังไม่ได้ระบุว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายเมื่อใด

เกม NieR Replicant ภาคดั้งเดิม ที่วางจำหน่ายในปี 2010 ได้ทางทีมผู้พัฒนาเกม Cavia (Drag On Dragoon/Drakengard, Resident Evil: The Darkside Chronicles) ที่ปิดตัวไปแล้วเป็นผู้พัฒนา ซึ่งตัวเกม Nier นั้นเดิมทีเป็นภาคสปินออฟของเกม Drag On Dragoon/Drakengard ณ เวลานั้น Square Enix ได้วางจำหน่ายเกมเป็นสองเวอร์ชั่นคือ NieR Gestalt สำหรับ Xbox 360 และ NieR Replicants ของ PlayStation 3 ตัวเกมทั้งสองภาคมีควมแตกต่างกันที่ดีไซน์ของตัวเอก, กับความแตกต่างเล็กน้อยในเนื้อเรื่อง Nier ภาคดั้งเดิม ถือว่าเป็นเกมสุดท้ายของทาง Cavia ก่อนที่จะประกาศปิดตัวและถูกควบรวมเข้ากับ AC Interactive Inc. ในเดือนกรกฎาคม ปี 2010

ก่อนหน้านี้เคยมีการโพสท์บล็อกแจ้งว่า NieR: Automata มียอดขายทั้งแบบแผ่นและแบบดิจิตัลรวมกันมากกว่า 4 ล้าน 5 แสน ชุดจากการวางจำหน่ายทั่วโลกเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020 ตัวเกมวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 ในญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2017, ตามมาด้วยการวางจำหน่ายในอเมริกาและยุโรปในเดือนมีนาคม ปี 2017 ก่อนที่ทาง Square Enix จะนำเกมวางจำหน่ายบน PC ผ่านโปรแกรม Steam ในเดือนมีนาคม ปี 2017, และ Xbox One ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018

Sources: Sony’s Japan PlayStation blog, Square Enix’s YouTube channel

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*