อดใจอีกนิดกับอนิเมะ Z/X ภาคใหม่ ประกาศสร้างต่อเตรียมฉายปี 2019 โดยอิงเนื้อเรื่องจากมังกะที่กำลังจะตีพิมพ์

Share

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในงานกิจกรรม “Z/Xtreme 2017 Autumn” ที่จัดขึ้นที่เขต Akihabara เมือง Tokyo ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับอนิเมะที่สร้างมาจากเฟรนไชน์ของเกม Z/X ที่ได้ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้มีกำหนดออกอากาศในปี 2019 โดยทีวีอนิเมะเรื่องใหม่จะมีเนื้อเรื่องที่ดัดแปลงมาจากมังงะ Z/X Code reunion ซึ่งวาดโดย อ.Takuya Fujima (จากผลงาน Weiß Survive และ Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid สาวน้อยจอมเวทนาโนฮะ) และผู้แต่งเรื่อง Tatsuhiko Urahata (จากผลงาน Cardfight!! Vanguard การ์ดไฟท์!! แวนการ์ด, Horizon in the Middle of Nowhere และ Saki) ที่กำลังจะจำหน่ายลงในนิตยาสารรายเดือน V Jump ฉบับเดือนพฤศจิกายนในวันที่ 21 กันยายนนี้

เรื่องราวของเกมนี้อยู่ในยุคอนาคตที่ไม่ไกลเกินเอื้อม จู่ๆ ได้มี “จุดดำมืด” ทั้ง 5 ได้ปรากฏอยู่ทั่วโลกเป็นประตูเชื่อมต่อแห่งโลกคู่ขนาน ทันใดนั้นเองได้มีสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถระบุได้บุกเข้ามาผ่านทางประตูเหล่านั้น โดยสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นได้อาศัยอยู่ในโลกทั้ง 5 ซึ่งเป็นโลกคู่ขนานแต่หากต่างกันแค่ห้วงเวลา เพื่อให้แน่ใจว่าจะเอาชีวิตรอดในอนาคตข้างหน้าจากแต่ละการรุกรานจากทั้ง 5 ประตูนั้นในการยืดเวลาออกไป กุญแจสำคัญในครั้งนี้คงต้องหวังพึ่งเพียงแค่การ์ดใบเดียวเท่านั้น

เกม Z/X Zillions of enemy X ได้ถูกนำไปสร้างเป็นทีวีอนิเมะเมื่อปี 2014 (โดย Z/X ออกเสียงว่า Zex) เกมนี้ได้มีการโฆษณาเอาไว้ว่าเป็นระบบการ์ดเกม “เล่นได้ฟรี”  ซึ่งมีตั้งแต่เดคที่มีแจกฟรีโดยร้านการ์ด และอีเวนท์ต่างๆ ซึ่งไฟล์ PDF ที่ได้โพสผ่านทางออนไลน์นั้นผู้เล่นสามารถพิมพ์ออกมาได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ตัวการ์ดเกมยังได้นำไปสร้างเป็นเกมสำหรับเครื่อง PlayStation 3 และ PC รวมถึงมังงะซีรีส์ก่อนหน้านี้ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร V Jump ของทาง Shueisha

[ที่มา Yaraon!]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ