ทำความรู้จักกับ อาชินะ มิโนรุ นายสัตวแพทย์ผู้กำกับอนิเมชั่นตอนสั้นของ Re:Zero, Kaiju Girls และอีกเพียบ!

Share

อาชินะ มิโนรุ ผู้อยู่เบื้องหลังอนิเมะสั้นตลก อย่าง Kaiju Girls, Re:Zero และ Macross Delta รวมไปถึงตอน ONA ของเรื่อง Lord Marksman and Vanadis นอกจากงานอนิเมชั่นแล้ว เค้ายังมีงานที่เพื่อน ๆ อาจจะคาดไม่ถึงเช่นกัน นั้นก็คือ สัตวแพทย์ ที่โรงพยาบาลสัตว์ Tsukuba Minopu Animal ในเมืองซึคุบะ จังหวัดอิบาระกิ

เขาเริ่มทำงานด้านอนิเมชั่นเมื่อปี 2000 โดยการฝึกทำแฟลซอนิเมชั่นในช่วงกลางคืนสมัยที่ยังเรียนอยุ่ที่โรงเรียนสัตวแพทย์ หลังจากที่เขาย้ายไปยังจังหวัดอิบาระกิเค้าก็ยังฝึกทำอนิเมชั่นอยู่เป็นเวลา 9 ปี ในระหว่างที่รอลูกค้าหรือลูกค้าน้อยเค้าจะต่อเมาส์ปากกากับคอมพิวเตอร์ของโรงพยาบาลเพื่อเรียนรู้และฝึกฝน แถมเขายังทำงานส่วนตัวและติดต่อทำอาชีพเสริมไปด้วย

ในช่วงกลางคืนของโรงพยาบาล เขามักจะคุยกับเพื่อน ๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต และมักจะชักชวนเพื่อนมาร่วมทำโปรเจคด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือ มิโนรุ ทาเคฮาระ ซึ่งตอนนี้เป็นรองประธานให้กับสตูดิโออนิเมชั่นของ อาชินะ ซึ่งทางสตูดิโอก็ได้ใช้ผลงานการออกแบบตัวละครและอนิเมชั่นของเขา ในการผลิต

หลังจากนั้นทางทาง Production I.G ก็ได้ติดต่อเขา และเรางานแรกที่เขาได้รับก็คือ BLOOD-C ในเวลานั้นเขาพูดว่า โดยตอนนี้เขาบอกว่า “นอกจากผมแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่พยาบาล 4 คน และ ทีมงานอนิเมชั่น 7 คน บางครั้งทีมงานอนิเมชั่นจะมาช่วยงานโรงพยาบาล และกลับกันเจ้าหน้าที่พยาบาลก็ไปช่วยงานอนิเมชั่นด้วยเช่นกัน” เขาอธิบายอีกว่าเพราะในช่วงเช้าถึงช่วงบ่ายจะเป็นช่วงเวลาที่ยุ่งมาก มีเพียงช่วงพักเที่ยงเท่านั้นที่เค้าจะได้นอนพักหรือทำธุระทั่วไป และต้องมาทำงานอนิเมชั่นในช่วงเวลาอื่น

ผลงานล่าสุดของ อาชินะ คืออนิเมะสั้น Kaiju Girls เป็นโปรเจคสัตว์ประหลาดของเรื่องอุลตร้าแมน โดยการออกแบบตัวละครใหม่ให้กลายเป็นสาวน้อยน่ารัก ซึ่งเป็นการออกแบบโดยกลุ่มของเขา เขามีเรื่องต่าง ๆ ที่อยากจะใส่ลงไปมาก และมันก็ยากที่จะใส่ไปได้หมดใน 5 นาที เมื่อมีคนถามว่าทำไมต้องให้ อากิระ (ตัวละครหญิงผมน้ำตาลอ่อน) เป็นตัวละครหลัก เขาอธิบายว่า “เพราะการจัดตัวละคร 3 คนให้ความสมดุลดี โดยมีตัวละครที่ร่าเริงอย่าง Miclas (ตัวละครผิวสีแทน) และที่ใจเย็นแบบ Windom (ตัวละครใส่แว่น) เพื่อเสริมบทตัวละครหลักอย่างอากิระให้เด่นขึ้น”

Tsuburaya Productions ได้สร้าง Ultra Monsters Anthropomorphic Project ขึ้นมาโดยอ้างอิงจากเหล่าสัตว์ประหลาดที่ปรากฏตัวในเรื่องอุลตร้าแมน อาชินะเป็นผู้กำกับอนิเมะสั้น Kaiju Girls ในโปรเจ็กต์นี้ด้วย ได้ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 27 กันยายน และกำลังฉายอยู่ผ่านช่องสตรีมบน Crunchyroll ส่วนโปรเจ็กต์อื่นๆ เช่น มังงะ ก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิตเช่นกัน

ที่มา: Animate Times

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ