Megazone 23 ปล่อยตัวอย่างขอลงขันทำตัวอย่างภาคใหม่

Share

บริษัทผู้ผลิตอนิเมะอย่าง AIC ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาอาจจะทำการเปิดการ ลงขัน บนเว็บไซต์ Campfire เพื่อจัดหาทุนทำตัวคลิปโปรโมทความยาว 5 นาที สำหรับอนิเมะเรื่อง Megazone 23 XI (XI มาจากอักษรกรีกอ่านว่า ไซ ) โดยที่ทาง AIC ตั้งชื่อนี้ไว้ชั่วคราวในฐานะอนิเมะภาคใหม่ของเฟรนไชส์ Megazone 23

ทีมงานของอนิเมะเรื่องนี้หวังไว้ว่าตัวอย่างใหม่ตัวนี้จะทำใหได้รับไฟเขียวในในการทำเป็นอนิเมะฉายทางโทรทัศนื และทางทีมงานหวังว่าการลงขันทำคลิปโปรโมทครั้งนี้จะช่วยในการเตรียมตัวจัดทำต่อไป ซึ่งการลงขันครั้งนี้ต้องการยอดเงินราว 10 ล้านเยน (ประมาณ 3 ล้าน 1 แสนบาท) ซึ่งกำหนดลงขันจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 กรกฎาคม

Watanabe Akio (ผู้ออกแบบตัวละครใน ซีรี่ส์โมโนกาตาริ, เซียนเกมส์รักขอเป็นเทพนักจีบ ฉบับอนิเมะ) ได้ออกแบบตัวละครหลัก ซากุระ  (ตามภาพด้านล่าง) ไว้สำหรับ Megazone 23 XI ส่วน Komino Masahiko (ออกแบบตัวละคร โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 3 ฉบับอนิเมะ) จะเป็นคนออกแบบตัวละครอื่นๆ ในเรื่อง ซึ่งเว็บไซต์ที่ลงรายละเอียดในการลงขันนั้นยังได้แย้มว่ามีดีไซน์เนอร์ท่านอื่นๆ ที่จะออกแบบตัวละครอื่นอีกด้วย

อนิเมะเรื่องใหม่นี้มีเนื้อเรื่องเกิดขึ้นที่ Megazone 11 โคโลนีอวกาสคนละแห่งกับที่เดินเรื่องใน Megazone 23 ฉบับ OVA ที่ออกให้รับชมมาตั้งแต่ปี 1985 ยานหลักของ Megazone 11 ถูกออกแบบให้จำลองสภาพเมืองให้ใกล้เคียงกับโลกจริงๆ อย่างกรุงโตเกียว และยังมียานแยกย่อยที่ออกแบบให้เหมือนกับจังหวัดเล็กๆ ของญี่ปุ่นในช่วงปี 2020

ซากุระ ตัวเอกของเรื่อง เป็นนักเรียนชั้นมัธยาศึกษาปีที่สองธรรมดๆ ที่อาศัยอยู่ในยานแยกย่อย ซึ่งเธอมีชีวิตอีกด้านหนึ่งเป็นนักร้องเพลงคู่กับ อีฟ เพื่อนที่เธอรู้จักในโลกออนไลน์

ในยานลำหลักของ Megazone 11 ได้มีการเคลื่อนไหวต่อต้านการปกครองปะทุขึ้น เพื่อที่จะได้รับอิสระประชาชนจำเป็นต้องยึดการควบคุมของ  เทียแมท ระบบที่ควบคุมกองยันไว้ แต่กุญแจเข้าไปควบคุมนั้นได้หายไปในการรบเมื่อ 80 ปีก่อน เมื่อมีข่าวลือว่ากุญแจนี้ปรากฎตัวขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งฝั่งรัฐและฝ่ายต่อต้านจึงพยายามตามหามัน

วันหนึ่งในระหว่างที่ ซากุระ เดินทางไปยังเขตอากิฮาบาระ ในยานเมืองโตเกียว เพื่อพบกับ อีก ทาง ซากุระ ก็ได้ตกอยู่กลางการโจมตีของกลุ่มโจรก่อการร้ายที่โจมตีที่สถานีรถไฟ ในขณะที่อีฟติดต่อซากุระให้หนีไปยังที่ปลอดภัย เธอก็ได้เจอกับ การ์แลนด์ XI มอเตอร์ไซค์หุ่นยนต์ซึ่งอีฟบอกให้ซากุระขึ้นใช้งานมัน

นอกจาก ซากุระ กับ อีฟ แล้วตัวละครอื่นๆ ประกอบไปด้วย :

  • คารุคายะ : หุ่นยนต์ที่อีฟมอบให้ซากุระ สำหรับการเชื่อมต่อกับ เทียแมท
  • นาซึนะ : นักศึกษามหาวิทยาลัยปีหยึ่ง หัวหน้าของวง Miifu และเป็นนักสู้กลุ่มต่อต้านรัฐ
  • โมมิจิ : นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และเป็นสมาชิกของวง Miifu
  • มาริโกลด์ : นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเป็นสมาชิกของวง Miifu
  • BD (ออกเสียงว่า แบรด ): นักสู้ในกลุ่มต่อต้านรัฐที่บอกกับสมาชิกว่าโลกกำลังจะล่มสลาย
  • ชาวะ : อีฟ อีกคนหนึ่ง ที่มาจากปี 2850 ผู้กุมกุญแจสำคัญอีกของเรื่องเอาไว้
  • คิงก์, รู้ค, ไนท์, ควีน และ บิชอบ : โค้ดเนมของทหารหน่วยพิเศษ ผู้เป็นสมาชิกของกลุ่มไอดอล Ange Noir ด้วย

Megazone 23 XI เป็นผลงานลำดับที่ 3 ของโครงการ “Anime Reboot Projects” เพื่อเป็นการฉลองครบรอบอายุ 35 ปีของทาง AIC ส่วนอีกสองเรื่องที่อยู่ในโครงการนี้ด้วยเรื่องแรกใช้ชื่อชั่วคราวว่า Megazone 23 sin และอีกโครงการคือโครงการรีเมคเฟรนไชส์ Tenchi Muyo กับ Pretty Sammy  ที่จะทำภาคต่อโดยใช้ชื่อชั่วคราวว่า Sasami 14

Megazone 23 ให้รับครั้งแรกกันในฐานะ OVA หุ่นยนต์มอเตอร์ไซค์ที่ออกฉายในฐานะ OVA ในปี 1985 โดยได้ผู้กำกับอนิเมะผู้ล่วงลับอย่าง Ishiguro Noboru (Space Battleship Yamato, The Legend of the Galactic Heroes) ร่วมมือกับผู้ออกแบบตัวละครจากเรื่อง มาครอส และ ออร์กัส Mikimoto Haruhhiko (Gunbuster, Kabaneri of the Iron Fortress),  ออกแบบเครื่องจักรในเรื่องโดย Aramaki Shinji (Genesis Climber Mospeada, Bubblegum Crisis, Appleseed films’ director) และยังมีผู้ชำนาญการด้านอนิเมะหุ่นยนต์อีกมาก ตัวซีรี่ส์มี OVA ออกมาต่ออีกสองตอนในปี 1986 และ 1989

nThanks to Peter Kim and Adrian Lozano for the news tips

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*