อนิเมะ ยามเมื่อเหล่าจั๊กจั่นกรีดร้อง ชุดใหม่ ประกาศแบ่งการเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกเริ่มฉายเดือนตุลาคมปี 2020 กับช่วงที่สองเริ่มฉายเดือนมกราคม ปี 2020

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Higurashi No Naku Koro Ni หรือ ยามเมื่อจั๊กจั่นกรีดร้อง ชุดใหม่ ได้ปล่อยตัวอย่างกับภาพวิชชวลใหม่เมื่อวันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ตัวอย่างใหม่เปิดเผยว่าอนิเมะจะแบ่งฉายเป็นสองส่วน ในช่วง 13 ตอนแรกจะเริ่มฉายในเดือนตุลาคม ปี 2020 ส่วนอนิเมะตอนที่ 14 จะเริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ปี 2021

ตัวอนิเมะได้นักพากย์ที่เคยพากย์ในอนิเมะชุดก่อนกลับมารับบทเดิมของตัวเองอีกครั้ง ทั้งคุณ Hoshi Souichiro กับบท มาเอะบาระ เคอิจิ, คุณ Nakahara Mai กับบท ริวงุ เรนะ, คุณ Yukino Satsuki กับบท โซนาซากิ มิอง, คุณ Kanai Mika กับบท โฮโจ ซาโตโกะ, คุณ Tamura Yukari กับบท ฟุรุเดะ ริกะ, คุณ Chafurin กับบท โออิชิ คุระอุโดะ, คุณ Ohkawa Toru กับบท, โทมิทาเกะ จิโร่, คุณ Itou Miku กับบท ทาคาโนะ มิโยะ, คุณ Seki Toshihiko กับบท อิริเอะ เคียวสุเกะ

อนิเมะเดิมทีมีกำหนดฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ก่อนจะเปลี่ยนกำหนดการฉายมาเป็นช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 กับ เดือนมกราคม ปี 2020 ตามรายละเอียดข้างต้น ตัวอนิเมะจะทำการฉายบนช่อง Tokyo MX, BS11 และจะออกอากาศทาง Sun TV รวมไปถึง d Anime Store และ Hikari TV นอกจากนี้ยังมีมังงะที่จะอ้างอิงจากอนิเมะภาคใหม่ที่จะได้อาจารย์ Akase Tomato รับหน้าที่วาดภาพซึ่งจะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Young Ace ของทาง Kadokawa ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม นี้

Ryokishi07 และ 07th Expansion ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ คุณ Watanabe Akio (จากอนิเมะซีรีส์ปกรณัม) รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และได้ทาง Passione (Citrus, Rokka: Braves of the Six Flowers, High School DxD Hero) ทำหน้าที่ผลิตงานอนิเมะ โดยมีทาง Infinite รับผิดชอบการผลิต คุณ Hayashi Naoki (Black Fox, Citrus) รับหน้าที่ดูแลด้านการเขียนบท ส่วนคุณ Kawai Kenji (Ghost in the Shell, Patlabor, Mobile Suit Gundam 00) กลับมารับหน้าที่แต่งเพลงประกอบให้

ทีมงานท่านอื่นๆ ได้แก่:

  • ผู้ช่วยผู้กำกับ: คุณ Ikehata Takashi
  • ผู้กำกับศิลป์: คุณ Inoue Kazuhiro (จากทาง Kusanagi)
  • ผู้ดูแลภาพฉากหลัง: คุณ Yamane Saho (จากทาง Kusanagi)
  • ศิลปินคัลเลอร์คีย์: คุณ Komatsu Arisa
  • ผู้กำกับศิลป์ด้านคอมโพไซท์: คุณ Tozawa Yuichiro (จากทาง Graphinica)
  • ผู้ตัดต่อ: คุณ Tan Ayako (จากทาง Graphinica)
  • ผู้กำกับเสียง: คุณ Morishita Hiroto
  • เอฟเฟคท์เสียง: คุณ Yaso Shota (จากทาง Swara Pro)
  • ผลิตดนตรี: Frontier Works

อนิเมะ ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง Higurashi No Naku Koro Ni ชุดแรกออกอากาศครั้งแรกในปี 2006 เป็นจำนวน 26 ตอน ก่อนที่จะตามมาด้วยอนิเมะชุดที่สอง Higurashi no Naku Koro Ni Kai ออกอากาศครั้งแรกในปี 2007 จำนวนตอน 24 ตอน

เดิมทีแล้วทาง 07th Expantion วางจำหน่ายเกมวิชชวลโนเวล Higurashi no Naku Koro Ni บทแรกในงาน Comiket ที่จัดขึ้นในปี 2002 เรื่องราวของเกมเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมลึกลับทีเกิดขึ้นในหมู่บ้านอันเงียบเหงาในชนบท ต่อมา Ryukishi 07 และ 07th Expansion ได้วางจำหน่ายเกม Higurashi No Naku Koro Ni Hou ฉบับ PC ในญี่ปุ่นเมื่อปี 2014 แทนคำ ‘ขอบคุณ’ ให้กับแฟนๆ ของเฟรนไชส์นี้

MangaGamer ได้วางจำหน่ายตัวเกม Higurashi No Naku Koro Ni ต้นฉบับที่แปลเป็นภาษาอังกฤษในปี 2009 ก่อนที่จะวางจำหน่าย Higurashi No Naku Koro Ni Hou แยกเป็น 14 บท

ตัวเกม Higurashi No Naku Koro Ni ยังได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะแบบ OVA อีกหลายชุด, ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค, มังงะหลายภาคหลายผู้วาด และตัวเกมยังถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีที่จัดแสดงไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2019

Sources: Higurashi: When They Cry anime’s website, Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*