Netflix และ Tsuburaya Productions เปิดตัวภาพยนตร์อนิเมชั่น CG อุลตร้าแมน เรื่องใหม่

Share

Netflix ได้ประกาศความร่วมมือกับททาง Tsuburaya Productions ในการสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่น CG อุลตร้าแมน เรื่องใหม่ โดยมีการประกาศรายละเอียดเรื่องย่อ, ทีมงาน, และภาพแรกของภายพนตร์ดังกล่าว

ภาพยนตร์อนิเมชั่น CG อุลตร้าแมน เรื่องนี้จะเล่าเรื่องของ Ken Sato นักเบสบอลซูเปอร์สตาร์ที่เดินทางกลับสู่ญี่ปุ่นที่เป็นแผ่นดินเกิด เพื่อสืบทอดการเป็น อุลตร้าแมน ซูเปอร์ฮีโร่ที่คอยปกป้องโลก แต่เขากลับพบว่าต้องรับมืออะไรมากกว่าที่คิด เมื่อเขาต้องทำการเลี้ยงดูลูกหลานของศัตรูอย่างเหล่าสัตว์ประหลาด ทั้งยังต้องรักษาสมดุลในฐานะเพื่อนร่วมทีม กับ คุณพ่อมือใหม่ Ken จะต้องเผชิญหน้ากับอัตตาของตัวเองด้วยการเข้าไปพบกับพ่อที่ห่างเหิน และต้องคอยเจรจากับหน่วยป้องกันสัตว์ประหลาดเพื่อบอกเล่าสิ่งที่เขาค้นพบ รวมถึงต้องตามหาความหมายที่แท้จริงของการเป็นอุลตร้าแมน

คุณ Shannon Tindle (หนึ่งในทีมผู้สร้างและผู้เขียนเรื่อง Kubo and the Two Strings) รับหน้าที่ผู้กำกับภาพยนตร์ และมีคุณ John Aoshima (ผู้กำกับรายตอนของ Gravity Fall, Ducktales ฉบับปี 2018) รับหน้าที่ผู้กำกับร่วม ส่วนคุณ Marc Haimes (ผู้เขียนบท Kubo and the Two Strings) ร่วมเขียนบทคู่กับคุณ Shannon Tiddle โดยมีคุณ Tom Knott เป็นผู้อำนวยการสร้าง และมีคุณ Lisa Poole เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง ส่วนงานอนิเมชั่นจะได้ทาง Tsuburaya Productions และ Industrial Light and Magic (ILM) ร่วมกันผลิต

คุณ Shannon Tindle ยังได้ให้ความเห็นไว้ว่า ‘การได้สร้างภาพยนตร์นี้เหมือนฝันที่เป็นจริงครับ จากเรื่องราวที่ผมที่ได้แรงบันดาลใจเขียนไว้ขึ้นมจากความรักในตัวผลงาน อุลตร้าแมน ของคุณสึบุราญะ เอย์จิ กลายมาเป็นภาพยนตร์อุลตร้าแมนของจริง ต้องขอขอบคุณทาง Tsuburaya Productions ที่ให้ความเชื่อมั่นอย่างสูงสุด และได้รับการสนับสนุนจากหลายท่านใน Netflix Animations เราจึงสามารถสร้างทีมรวมดาวและอยากจะนำเสนออุลตร้าแมนที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นให้โลกได้รับชมกันครับ’

ส่วนคุณ Tssukagoshi Takayuki ประธานและ CEO ของทาง Tsuburaya Productions ก็ให้ความเห็นว่า ‘อุลตร้าแมน ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อ 55 ปีก่อน และการร่วมมือกับทาง Netflix ครั้งนี้ถือเป็นความพยายามเต็มรูปแบบครั้งแรกในการบุกตลาดโลกของทาง Tsuburaya Productions นับตั้งแต่ อุลตร้าแมน ถูกสร้างขึ้นมาทำให้ผู้คนทั่วโลกหลงเสน่ห์ และ คุณ Shannon Tindel เป็นหนึ่งในบุคคลที่ต้องเสน่ห์นั้น เขาได้รับอิทธิลจากอุลตร้าแมนมานับตั้งแต่สมัยเด็กๆ จนกลายมาเป็นผู้สร้างผลงานในภายหลัง ผมรู้สึกยินดีที่ครอบครัวของคนทั่วโลกจะได้รับชม อุลตร้าแมน ที่มาจากวิสัยทัศน์ของคุณ Shannon ผ่านทาง Netflix ที่จะส่งเสริมความกล้าหาญ, ความหวัง, และความเมตตา’ ครับ

ปี 2021 ถือว่าเป็นปีฉลองครบรอบอายุ 55 ปี ของอุลตร้าแมน ก่อนหน้านี้ทาง Tsuburaya Productions มีประกาศจะสร้างผลงานเพื่อฉลองเหตุการณ์ดังกล่าว อาทิ ภาพยนตร์ Shin Ultraman และ Ultraman Trigger

Source: Tsuburaya Productions

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*