Netflix ปลดพนักงาน 150 ตำแหน่ง โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานในอเมริกา

Share

ว็บไซต์ข่าวบันเทิง Deadline ได้ออกรายงานเมื่วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม ปี 2022 ว่าทาง Netflix ได้ทำการปลดพนักงานกว่า 150 คน โดยส่วนใหญ่เป็นพนักงานในอเมริกา และทางเว็บไซต์ข่าวบันเทิงอีกแห่งอย่าง The Hollywood Reporter ระบุว่าการปลดพนักงานครั้งดังกล่าวเป็นจำนวน 2% ของพนักงานบริษัท และมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในแผนกอนิเมชั่น โดยมีพนักงานกว่า 70 ตำแหน่งถูกปลดออกไป

ทาง Netflix แจ้งกับทาง Deadline ว่า การปลดพนักงานครั้งนี้เนื่องจาก ‘มีความเติบโตเล็กน้อย’ และเป็นการปลดพนักงานเนื่องจากเหตุผลด้านธุรกิจ ไม่ใช่เหตุผลจากศักยภาพของพนักงาน ภายในรายงานข่าวของทาง Deadline ยังระบุว่าการปลดพนักงานส่วนใหญ่อยู่ในแผนกสร้างสรรค์ของบริษัท ทั้งในฝั่งภาพยนตร์และโทรทัศน์ และยังมีการปลดผู้บริหารกับผู้อำนวยการสร้างที่เกี่ยวพันกับการสร้างผลงานต้นฉบับอีกด้วย

เดือนเมษายน ปี 2022 ทาง Netflix ได้เปิดเผยว่า บริษัทสูญเสียผู้ใข้งานไปราว 200,000 ราย ในช่วงเดือนมกราคม ถึง เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นยอดที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของบริษัทที่หวังไว้ว่าจะมีผูใช้งานเพิ่มขึ้น 2,500,000 ราย และถือว่ามียอดผู้ใช้งานลดลงครั้งแรกในรอบทศวรรษ ก่อนที่ทาง Deadline จะออกรายงานข่าวในช่วงปลายเดือนเมษายน เกี่ยวกับการปลดพนักงานส่วนหนึ่งในฝั่งการตลาดของทาง Netflix โดยเฉพาะในแผนกเว็บไซต์ที่ขยายงานเข้าหากลุ่มแฟนๆ อย่าง Tundum

คุณ Reed Hastings ผู้เป็น CEO ของ Netflix ได้ออกแถลงการณ์ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2022 ว่ามีความสนใจที่จะเพิ่มระบบสมาชิกที่มีโฆษณาให้รับชมเพิ่มเติม ‘ผู้ที่ติดตาม Netflix มานานทราบดีว่า ผมต่อต้านความยุ่งยากของการมีโฆษณาและเป็นแฟนตัวยงของระบบสมาชิกแบบเรียบง่าย แต่ถึงผมจะเป็นแฟนระบบสมาชิก ผมก็ยังเป็นแฟนตัวยงยิ่งกว่าในด้านการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้บริโภค และการอำนวยให้ผู้บริโภคที่ต้องการใช้งานได้ในราคาถูกลง และอดทนกับรับชมโฆษณา ได้รับสิ่งที่พวกเขาต้องการ มันจะสมเหตุสมผลกว่า’ ก่อนที่ทาง The New York Times จะออกรายงานข่าวว่าระบบดังกล่าวอาจจะเริ่มใช้งานในช่วงเดือนตุลาคม ถึง เดือนธันวาคม ในช่วงปี 2022

ก่อนหน้านี้ทาง Netflix ได้ทำการขึ้นราคาค่าสมาชิกในพื้นที่สหรัฐอเมริกา และ แคนาดา ในปี 2022 นี้

Sources: Deadline (Nellie Andreeva), The Hollywood Reporter (J. Clara Chen)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*