Microsoft เปิดตัว Xbox Series S พร้อมวางจำหน่าย 10 พฤศจิกายน ปี 2020 ในราคา 299 ดอลลาร์

Share

Microsoft เปิดตัวเครื่องเกม Xbox Series S เมื่อวันอังคารที่ 9 กันยายน ปี 2020 พร้อมกำหนดวางจำหน่าย 10 พฤศจิกายน ปี 2020 โดยทางบริษัทระบุว่าคอนโซลดังกล่าว ‘สมรรถภาพ Netx-gen ในเครื่องเกม Xbox ที่เล็กที่สุด’

ตัวเครื่องของ Xbox Series S จะมีขนาดเล็กกว่า Xbox Series X ถึง 60% ด้วยสนนราคา 299 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ NVMe SSD เฉพาะตัว, สามารถทำความละเอียดภาพได้ 1440 pixels ที่ความลื่นไหลได้มากถึง 120 FPS, การทำภาพแบบ DirectX Raytracing, Variable Rate Shading, Variable Refresh Rate, และรองรับการสตรีมมิ่งที่ความละเอียด 4K

Xbox Series S จะสามารถเล่นเกมได้เฉพาะแบบดิจิตัลเท่านั้น โดยเครื่องเกมดังจะ ‘มีเกมคุณภาพสูงให้เลือกเล่นได้มากกว่า 100+ เกม รวมไปถึงเกมใหม่ๆ จากทาง Xbox Games Studios ที่จะวางจำหน่ายพร้อมเครื่อง เมื่อคุณใช้งาน Xbox Game Pass Ultimate’

ทาง Microsoft จะวางจำหน่ายเครื่องเกม Xbox Series X พร้อมกันในวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2020 ตัวเครื่องรุ่นนี้จะใช้ CPU 12 TFLOPS ซึ่งเป็น CPU แบบ 8 คอร์ จากแบรนด์ AMD Zen 2, มีอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบ SSD ขนาด 1TB, และจะรองรับเกมเก่าจากคอนโซลยุค Xbox One พร้อมกับการรองรับการอัพเกรดภาพของเกมยุคก่อนหน้า และมีการยกอาร์ชิฟเมนท์ทั้งหมดมายั่งเครื่องเกมรุ่นใหม่ได้ด้วย

Sources: Xbox’s Twitter account and YouTube channel via Gematsu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*