สุดเศร้า! แฟนๆเกมซีรี่ส์ Metal Gear รับไม่ได้ที่ Konami พัฒนาเกม Metal Gear Survive ขึ้นมา

Share

หลังจากที่ทาง Konami ประกาศเปิดตัวเกมใหม่ Metal Gear Survive ในงาน Gamescom 2016 เมื่อวันวานนี้ ก็มีกระแสต่อต้านจากแฟนๆ ดั้งเดิมของซีรี่ส์ Metal Gear ออกมาเยอะมาก

เกมซีรี่ส์ Metal Gear นั้นแต่เดิมพัฒนาโดย ฮิเดโอะ โคจิม่า นักพัฒนาเกมชื่อดังที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะงานออกแบบเกม, กำกับเกม หรือแม้แต่เป็นผู้ผลิตเกม แถมยังเป็นผู้ก่อตั้งสตูดิโอ Kojima Production อีกด้วย และเกมซีรี่ส์ Metal Gear นี้ก็เป็นเกมที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามามากมาย และหลังจากที่เขาสร้างผลงานเกม Metal Gear V : Phantom Pain แล้วเขาก็ลาออกจาก Konami อย่างปริศนา และมีความเป็นไปได้ว่าเขาถูกไล่ออกจาก Konami นั่นเอง ดังนั้นสิทธิ์ขาดของซีรี่ส์ Metal Gear จึงตกเป็นของบริษัท Konami ต้นสังกัดเดิมของเขาไปโดยปริยาย แถมยังยุติการพัฒนาเกม Silent Hill ที่โคจิม่ากำลังดูแลอยู่อย่างกระทันหันด้วย

maxresdefault

หลังจากนั้นไม่นาน Konami ก็เริ่มนำซีรี่ส์ Metal Gear มาทำเป็นเกมตู้ปาจิงโกะ สร้างความเจ็บปวดให้แก่แฟนๆ ซีรี่ส์นี้ จนถึงขนาดมีกระแสเรียกร้องให้สร้างเกม Metal Gear ที่เป็นเกมจริงๆ ทีเถอะ

และล่าสุดกับเทรลเลอร์เกม Metal Gear Survive ที่เราได้เห็นกันไปด้านบนนั้น คือสิ่งที่ Konami ตอบรับเสียงของแฟนๆ ที่อยากได้เกม Metal Gear ที่เป็นเกมจริงๆ แต่ทว่า ผลที่ออกมากลับไม่เป็นอย่างที่แฟนๆ ซีรี่ส์นี้ต้องการ เพราะถึงแม้จะใช้ชื่อ Metal Gear ก็จริงแต่รูปแบบของเกมนั้นมันถูกเปลี่ยนจากแนวสายลับรอบเร้น กลายเป็นแนวร่วมมือกันยิงซอมบี้ เอาชีวิตรอดไปซะงั้น

และด้วยเหตุนี้ ทำให้แฟนๆ เกมซีรี่ส์ Metal Gear จะไม่ทนอีกต่อไป แม้แต่แฟนเพจตัวแทนจำหน่ายเกมรายใหญ่ในเอเชียอย่าง Play-Asia เองยังถึงกับต้องโพสต์ภาพไว้อาลัยเกมซีรี่ส์ Metal Gear เลยด้วย

Untitled-1

แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ มีความเห็นว่ายังไงกับรูปแบบใหม่ของเกม Metal Gear นี้บ้าง?

1 Comment on สุดเศร้า! แฟนๆเกมซีรี่ส์ Metal Gear รับไม่ได้ที่ Konami พัฒนาเกม Metal Gear Survive ขึ้นมา

  1. Konami ….
    ถ้าเกมนี้เป็นเกมที่ไม่ใช้ชื่อ Konami จะ OK นะ
    แต่เล่นเอาชื่อ Metal gear มาแบบนี้
    โคตรทำร้ายสาวก สุดๆ

Comments are closed.