วาตารุ เทพบุตรสองโลก ประกาศโปรเจคท์ฉลองครบรอบ 35 ปี ของเฟรนไชส์

Share

ย้อนไปเมื่อ 35 ปีก่อน Sunrise ได้ทำการเปิดตัวอนิเมะ หุ่นยนต์-แฟนตาซี-เดินทางไปต่างโลก เรื่อง Mashin Hero Wataru หรือ วาตารุ เทพบุตรสองโลก ผลงานเรื่องดังกล่าวก็กลายเป็นเฟรนไชส์ที่ถูกสร้างอนิเมะออกมาหลายภาค รวมถึงวิดีโอเกม กับของเล่นจำนวนมาก

และในปี 2023 นี้ ทางเว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์ดังกล่าว ก็ได้ทำการปล่อยภาพวิชชวลฉลองครบรอบ 35 ปี ที่ได้คุณ Makiuchi Momoko (ผู้ออกแบบตัวละครของ ภาพยนตร์ วาตารุ เทพบุตรสองโลก 7 วิญญาณมังกร เดอะ มูฟวี่) กับ คุณ Koike Satoshi มาทำหน้าที่วาด ตัวละครหลักกับหุ่นประจำตัวจากอนิเมชั่นชุดแรก

และมีการประกาศอีเวนท์สองชุดแรกสำหรับการฉลองครบรอบ ได้แก่ DMM Scratch ที่เป็นการจับฉลากลุ้นรับรางวัล หลากชนิด กับ ทางร้าน GraffArt CAFE สาขาอิเคะบุคุโระ จะทำการเปิดคาเฟ่ในธีม วาตารุ เทพบุตรสองโลก ในช่วงวันที่ 29 เมษายน ปี 2023 ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ปี 2023

วาตารุ เทพบุตรสองโลก (Mashin Eiyuden Wataru) ฉบับดั้งเดิมนั้นเป็นอนิเมะที่ทาง Sunrise สร้างภาคแรกออกฉายในปี 1988 ก่อนจะตามด้วย วาตารุ เทพบุตรสองโลก ภาค 2 (Mashin Eiyuden Wataru 2) ออกฉายในปี 1990 ก่อนจะมีการสร้างภค 3 (Cho Mashin Eiyuden Wataru) ในปี 1997 และมี OVA ตามออกมาอีกสามตอนในช่วงปี 1989 ถึง ปี 1993

ผลงานภาคล่าสุดของเฟรยไชส์ดังกล่าวคือ Mashin Eiyuden Wataru Shichi Tamashii No Ryujinmaru หรือ วาตารุ เทพบุตรสองโลก 7 วิญญาณมังกร ที่ออกอากาศครั้งแรก เป็น OVA จำนวน 9 ตอน ทาง YouTube แชนแนล Bandai Spirits ก่อนที่จะถูกนำมาตัดต่อใหม่ พร้อมเขียนฉากเพิ่มเติม แล้วทำการฉายเป็น ภาพยนตร์ชื่อ วาตารุ เทพบุตรสองโลก 7 วิญญาณมังกร เดอะ มูฟวี่ ที่ออกฉายช่วงปี 2022 ในประเทศญี่ปุ่น

Source: Crunchyroll