ธรรมดาไม่เป็น Olympia Kyklos จะเป็นอนิเมะในรุปแบบ เคลย์อนิเมชั่น

Share

อาจารย์ Yamazaki Mari ผู้เขียนมังงะเรื่อง สู้ต่อไปนะ ลูเซียส ได้โพสต์บททวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 12 มีนาคม ปี 2020 เอาไว้ว่า อนิเมะเรื่อง Olympia Kyklos ที่ดัดแปลงมาจากผลงานมังงะปัจจุบันของเธอจะถูกสร้างออกมาด้วยงาน เคลย์อนิเมชั่น ขนาดสั้น (Clay Animation งานอนิเมชั่นที่ใช้หุ่นดินเหนียวหรือวัตถุดิบใกล้เคียง มาถ่ายทำแบบภาพทีละเฟรม หรือ Stop Motion ก่อนที่จะค่อยๆ นำเอาฟุตเตจเหล่านั้นมาตัดต่อรวมกันเป็นอนิเมชั่นหนึ่งเรื่อง)

โดยอนิเมะเรื่องดังกล่าวมีกำหนดออกอากาศตอนแรกในวันที่ 20 เมษายน ปี 2020 ทางช่อง Tokyo MX ก่อนจะมาออกฉายออนไลน์ โดยอนิเมะดังกล่าวจะใช้ชื่อเรื่องว่า Bessatsu Olympia Kyklos และคุณ Fujii Ryo จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับอนิเมะซีรีส์ชุดนี้

อาจารย์ Yamazaki (สู้ต่อไปนะลูเซียส, Steve Jobs) เริ่มเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวลงในนิตยสาร Grand Jump ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018 และทาง Shueisha จะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 4 ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี 2020 มังงะดังกล่าวเป็นแนวตลกที่เล่าเรื่องของกษัตริย์กรีกโบราณที่วาร์ปข้ามเวลามายังงานโอลิมปิกในปี 1964 ซึ่งเป็นงานโอลิมปิกฤดูร้อนที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียว

ส่วนกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 จะจัดขึ้นในกรุงโตเกียวช่วงวันที่ 24 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม ของปีดังกล่าว ซึ่งเป็นครั้งที่สองแล้วที่มีการจัดงานโอลิมปิกขึ้น ซึ่งครั้งแรกถูกจัดเมื่อปี่ 1964 นั่นเอง

สู้ต่อไปลูเซียส ฉบับการ์ตูนอวสานลงไปในปี 2013 ตัวการ์ตูนได้ถูกดัดแปลงเป็น อนิเมะแบบมินิซีรีส์จำนวนสองชุด ภาพยนตร์คนแสดงอีกสองภาคที่ได้ Abe Hiroshi กับ Ueto Aya เป็นนักแสดงนำ ในไทยมีสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำการ์ตูนภาษาไทย

Source: Mari Yamazaki’s Twitter account via @AIR_News01

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*