ครั้งแรกของนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยส่งตรงจากญี่ปุ่น “มังงะ อนิเม เกม”

Share

ครั้งแรกของนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยส่งตรงจากญี่ปุ่น “มังงะ อนิเม เกม”
เพื่อแฟนชาวไทยชมฟรี!! กับสุดยอด 45 ผลงานจากศิลปินชื่อดังระดับตำนาน

manga anime game

“มังงะ อนิเม เกม เป็นนิทรรศการสื่อผสมที่แสดงทั้งศิลปะและความบันเทิง ที่ก้าวข้ามพรมแดนและความต่างด้านวัฒนธรรมจนเป็นที่ชื่นชอบและคุ้นเคยไปทั่วโลก ซึ่งนิทรรศการสื่อผสม มังงะ อนิเม เกม นี้ เป็นิทรรศการที่มีความนำสมัยและแปลกใหม่ นำเสนอความเชื่อมโยงระหว่าง มังงะ (การ์ตูน) อนิเม (ภาพเคลื่อนไหว) และ เกมของญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลา25 ปี ที่ผ่านมา นิทรรศการนี้จัดแสดงครั้งแรก ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อกลางปีที่แล้ว (2558) และวางแผนที่จะหมุนเวียนไปจัดแสดงยังประเทศต่างๆ โดยจุดหมายแรกคือพิพิธภัณฑฺแห่งชาติ เมียนมาร์ ในกรุงย่างกุ้ง สาธรณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่นามา

นิทรรศการ มังงะ อนิเม เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร จึงถือเป็นจุดหมายที่สำคัญมาก เพราะฐานแฟนคลับชาวไทยที่ชื่นชอบในศิลปะและเรื่องราวของการ์ตูนต้นตำรับจากญี่ปุ่น ที่รอคอยนิทรรศการนี้มีเป็นจำนวนมาก คณะผู้จัดนิทรรศการได้คัดสรรสุดยอด มังงะ อนิเม และเกม ทั้งสิ้น 45 ผลงาน ซึ่งล้วนเป็นผลงานที่คนไทยคุ้นเคย และยังมีผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน มาร่วมจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ มังงะ อนิเม เกม จากญี่ปุ่นสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งจะจัดขึ้นให้ชมฟรีทุกวันพุธ-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม – 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติหอศิลป ถนนเจ้าฟ้า หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/MangaAnimeGames-from-Japan-in-Thailand-501794903337843