ภาพยนตร์ Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง เปิดตัวแฟนเพจทางการของฉบับประเทศไทย

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน ปี 2021 ได้มีการเปิด Facebook Fanpage: Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง และแจ้งข่าวไว้ว่าสามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับการฉายของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าในประเทศไทยได้ในเร็วๆ นี้ โดยในตัวโปสเตอร์ที่ประกาศบนหน้าแฟนเพจระบุไว้ว่า ภาพยนตร์มีทาง Movie เป็นผู้จัดจำหน่ายและทาง Animate รับผิดชอบการโปรโมท แต่ยังไมมีการประกาศกำหนดฉายภาพยนตร์ในไทยแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ทาง Phoenix Next ได้เปิดตัวว่าจะเป็น ผู้จัดนิยายเรื่อง Belle เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ฉบับภาษาไทยมาก่อนแล้วด้วย

ภาพยนตร์อนิเมะ Belle / Ryu To Sobakasu No Hime เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี 2021 และมีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์โลกในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2021 ช่วงวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2021 ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru ถูกเลือกเป็น Official Selection ของเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว (ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์เรื่อง Mirai มหัศจรรย์วันสองวัย ฉาย ได้ฉายในส่วน Directors’ Fortnight ที่เป็นพื้นที่ของงานภาพยนตร์อิสระที่จัดคู่ขนานกับตัวเทศกาลภาพยนตร์นานานาชาติเมืองคานส์ในปี 2018)

คุณ Hosoda Mamoru รับหน้าที่กำกับ, เขียนบท, และได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ฉลองครบรอบ 10 ปีของ Studio Chizu คุณ Iwasaki Taisei (Blood Blockade Battlefront, The Naked Director) จะมารับหน้าที่ผู้กำกับดนตรีและแต่งเพลงให้กับภาพยนตร์

คุณ Eric Wong วิศวกรและดีไซน์เนอร์ที่อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ได้ทำการภาพคอนเซปท์ให้กับ U โลกออนไลน์ภายในเรื่อง คุ๊ณ Jin Kim (Frozen, Tangled, Big Hero 6, Moana) เป็นผู้ออกแบบ Belle ตัวละครเอกของเรื่อง และ คุณ Nakamura Kao เป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง แนว Soul, Jazz, Funk, R&B, Pop, Fusion เป็นผู้พากย์เสียงนางเอกของเรื่อง

ทาง Studio Chizu ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อของภาพยนตร์ไว้ดังนี้:

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องของ Suzu เด็กสาว ม.ปลาย วัย 17 ปี ที่สูญเสียแม่ไปตั้งแต่วัยเด็กเนื่องจากอุบัติเหตุ และตอนนี้เธออาศัยอยู่กับพ่อในเมืองชนบทที่ไม่ค่อยมีคนอาศัยอยู่ วันหนึ่ง Suzu ได้รู้จัก ‘U’ โลกเวอร์ชวล และได้เข้าร่วมกิจกรรมในโกลแห่งนั้น โดยใช้ชื่ออวตาร์ว่า Belle ที่ทำการร้องเพลงเพื่อสร้างความสนใจให้กับคนในโลกเวอร์ชวล แต่เธอกลับต้องตาต้องใจกับสัตว์ประหลาดลึกลับรูปร่างคล้ายมังกรแทน

ภาพยนตร์เรื่อง Mirai ของผู้กำกับ Hosoda Mamoru เคยคว้ารางวัล AniMovie รางวัลสำหรับภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมที่่ฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติสตุทการ์ด ที่จัดในช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2019 ตัวภาพยนตร์ Mira ยังคว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นแห่งปี จากเวที Japan Academy ที่จัดในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ทั้งยังคว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์อิสระจากเวที Annie Awards ครั้งที่ 46 และได้ถูกเสนอเข้าชิงเวลาลูกโลกทองคำปี 2018 และออสการ์ในปี 2019 ตามลำดับ

Source: BELLE เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*