Raiku Makoto ฉลอง 20 ปี กัซเบล ด้วยนิทรรศการภาพวาดใหม่หมดช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

Share

ผลงานเรื่อง Konjiki no Gash / กั๊ซ!! ของอาจารย์ Raiku Makoto มีอายุครบ 20 ปี ไปในช่วงปี 2021 แต่ในช่วงเวลาก่อนหน้านี้่ยังไม่ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษใดอย่างชัดเจนนัก รวมไปถึงว่าผลงานเรื่อง Konjiki no GASH!! 2 มังงะภาคต่อ เพิ่งเริ่มตีพิมพ์ไปในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา

อาจารย์ Raiku จึงจัดงานนิทรรศการ กั๊ซ กับ ภาพต้นฉบับของตนเอง โดยอาจารย์ระบุว่าเป็นการจัดงานเพื่อขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามผลงานของอาจารย์มาโดยตลอด และอาจารย์ได้ทำการวาดภาพ กั๊ซ เบล ภาพใหม่สำหรับนิทรรศการนี้โดยเฉพาะอีกด้วย

ตัวงานนิทรรศการจะจัดขึ้นภายในพื้นที่ Space 364 ชั้น 5 ของพื้นที่ Tokyo Solamachi ภายในกรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 16 กันยายน ถึง 2 ตุลาคม ปี 2022 ก่อนจะทำการจัดนิทรรศการอีกครั้งที่ ชัน 9 ของอาคาร Abeno Harukas ภายในกรุงโอซาก้า ในช่วงวันที่ 6-17 ตุลาคม ปี 2022

ผลงานสร้างชื่อให้อาจารย์ Raiku คือมังงะเรื่อง Konjiki no Gash / กั๊ซ หรือ กัซเบล ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ของทาง Shogakukan ในช่วงปี 2001 ถึงปี 2007 มีรวมเล่มเวอร์ชั่นแรกสุดทั้งหมด 33 เล่ม ในประเทศไทยทางสยามอินเตอร์คอมิกซ์เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์

ตัวมังงะภาคดั้งเดิมเล่าเรื่องของ ทากามิเนะ คิโยมาโระ อัจฉริยะที่ตกเป็นเป้าการกลั่นแกล้งในโรงเรียน ได้พบเจอกับ กั๊ซ เบล เด็กประหลาดที่สามารปล่อยไฟฟ้าได้ที่มาพร้อมกับหนังสือแดงลึกลับ ก่อนที่พวกเขาจะได้รับทราบในภายหลังว่า กั๊ซ คือ 1 ใน 100 ปีศาจ ที่มาต่อสู้กันบนโลกเพื่อทำการแย่งชิงตำแหน่งราชาของโลกปิศาจคนต่อไป

Konjiki no Gash / กั๊ซ เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 150 ตอน ออกฉายในช่วงปี 2003 จนถึง 2006 และมีการสราเงภาพยนตร์ออกมาฉายจำนวนสองภาค

อาจารย์ Raiku Makoto ได้ยุติการทำงานกับทาง Shogakukan ในช่วงปี 2008 และได้มีการดำเนินการทางกฎหมาย เนื่องจากทาง Shogakukan ได้ทำต้นฉบับหน้าสีจำนวน 5 หน้าหายไป ก่อนที่จะมีการเจรจาไกล่เกลี่ย และได้รับค่าปรับจำนวน 2,550,000 เยน จากเหตุการณ์ดังกล่าว

อาจารย์ Raiku ได้เริ่มตีพิมพ์ผลงานเรื่อง จิ๋วน้อย ผจญภัย ในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ของทาง Kodansha ในปี 2009 ถึง ปี 2013 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 14 เล่ม ในประเทศไทยมีทางวิบูลย์กิจเป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์

ผลงานก่อนหน้านี้ของอาจารย์ Raiku คือ มังงะเรื่อง Vector Ball ที่เริ่มตีพิมพ์ในช่วงเดือนเมษยน ปี 2016 ก่อนที่จะตัดจบอย่างกะทันหันในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2017

Source: Comic Natalie, Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*