นิยาย หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก สู่ภาพยนตร์อนิเมะโดย A-1 Pictures

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก (Kagami No Kojou หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Lonely Castle In The Mirror) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันของอาจารย์ Tsujimura Mizuki ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม ปี 2022 และยังได้เปิดเผยว่า คุณ Hara Keiichi (Colorful, Miss Hokusai) จะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับของอนิเมะเรื่องนี้ และได้ทาง A-1 Pictures เป็นผู้ผลิตงานภาพยนตร์

ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ยังได้ระบุว่าจะมีการอัพเดทรายละเอียดของอนิเมะเรื่องนี้เพิ่มเติมในวันที่ 28 กรกฎาคม ปี 2022

ภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูหนาว ปี 2022 (ช่วงเวลาดังกล่าวนับตั้งแต่ประมาณช่วงปลายปี 2022 จนถึงช่วงต้นปี 2023) และมีทาง Shochiku เป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์

ทางสำนักพิมพ์น้ำพุ ที่เป็นผู้จัดทำนิยายเรื่องดังกล่าวในฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

วันนี้เป็นอีกวันที่ โคโคโระ ไม่ไปโรงเรียน เธอเอาแต่ขังตัวอยู่ในห้องนอนที่มืดสลัว ทันใดนั้นกระจกเงาบานใหญ่ก็เปล่งแสงประหลาดออกมา

เมื่อเอื้อมมือไปแตะ เธอก็ถูกดูดเข้าไป…

“คุณอันไซ โคโคโระ ยินดีด้วยที่ได้รับเชิญมาเป็นแขกของปราสาทหลังนี้” เด็กหญิงที่ใส่หน้ากากหมาป่าพูด

ปลายทางของโลกหลังกระจกมีปราสาทงดงามราวต้องมนตร์ ที่นั่นมีเด็กอีก 6 คนที่เผชิญชะตากรรมเดียวกับโคโคโระ พวกเขาต้องตามหา “กุญแจ” ที่ซ่อนไว้ ผู้ใดที่หาเจอจะขอพรข้อใดก็ได้ตามใจปรารถนา…

นิยายเรื่อง หมาป่าโดดเดี่ยว ปราสาทเดียวดาย ในกระจก ของอาจารย์ Tsujimura ออกตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่นช่วงปี 2017 ก่อนจะได้รับรางวัล Japan Booksellers’ Award ประจำปี 2018, ติดอันดับที่หนึ่ง หนังสือประจำปี 2017 ของนิตยสาร Da Vinci, ได้รับรางวัลใหญ่ Ousama no Brunch ประจปี 2017

อาจารย์ Tsujimura ยังเป็นผู้แต่งนิยายเรื่อง Haken Anime! ที่ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงออกฉายในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา รวมถึงยังเป็นผู้เขียนนิยาย Tsumetai Kousha no Toki wa Tomaru ที่ถูกดัดแปลงเป็นมังงะ และได้อาจารย์ Arakawa Naoshi (เพลงรักสองหัวใจ) เป็นผู้วาดภาพ และอาจารย์ Tsujimura ยังเป็นผู้เขียนบทของภาพยนตร์อนิเมะ โดราเอม่อน เดอะมูฟวี่ ตอน โนบิตะสำรวจดินแดนจันทรา ที่เข้าฉายในปี 2019 อีกด้วย

Sources: Lonely Castle in the Mirror anime film’s websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*