ผลงานใหม่ผู้เขียนกัซเบล เป็นแนวแฟนตาซีในรั้วโรงเรียน

Share

นิตยสารรายสัปดาห์โชเน็นแมกกาซีนฉบับที่ 21 ของปีนี้ ของสนพ.โคดันฉะ เผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า อ.ไรคุ มาโคโตะจะเขียนการ์ตูนเรื่องใหม่ที่ชื่อว่า Vector Ball ออกมา โดยจะเริ่มตีพิมพ์ในฉบับที่ออกวางจำหน่าย 27 เม.ย.นี้ โดยในนิตยสารได้เผยว่าซีรีส์ใหม่นี้จะเป็นแนว แฟนตาซีในรั้วโรงเรียนที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ และตอนแรกจะลงตีพิมพ์ด้วยความยาว 62 หน้าพร้อมภาพเปิดหน้าสี 

อ.ไรคุ เป็นที่รู้จักอย่างดีจากการ์ตูนเรื่องกัซเบล ซึ่งลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ของสนพ.โชกาคุคังตั้งแต่ปี 2001 และจบลงในปี 2007 ทางโชกาคุคังได้ออกรวมเล่มออกมา 33 เล่ม และในประเทศไทยสนพ.สยามอินเตอร์คอมิกส์ก็ตีพิมพ์ออกมาครบสมบูรณ์ ตัวการ์ตูนได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมความยาวถึง 150 ตอน ฉายตั้งแต่ปี 2003-2006 นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชั่นภาพยนตร์ Konjiki no Gash Bell: 101 Banme no Mamono, และ Konjiki no Gash Bell!! ในปี 2004 และ 2005 บ้านเราได้ฉายเรื่องนี้ทาง MCOT ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์การ์ตูน และออกวางจำหน่ายเป็น VCD ลิขสิทธิ์โดยทางบริษัทออดิโอ แอนด์ วีดีโอ

แต่อย่างไรก็ดีอ.ไรคุได้เลิกทำงานกับทางสนพ.โชกาคุคัง จากเหตุฟ้องร้องกับทางสนพ.เรื่องการที่ทำต้นฉบับภาพสีหายไป 5 รูป

จากนั้นอ.ก็ย้ายมาเขียนเรื่อง จิ๋วน้อยผจญภัย (Dobutsu no Kuni) ในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ในปี 2009 ของสนพ.โคดันฉะ และจบลงในปี 2013 มีรวมเล่มออกมา 14 เล่ม ปัจจุบันบ้านเราออกวางจำหน่ายโดยทางสนพ.วิบูลย์กิจ และออกมาแล้ว 7 เล่ม

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ