Makiko Futaki อนิเมเตอร์แห่ง Studio Ghibli เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 58 ปี

Share

Makiko Futaki อนิเมเตอร์ของ Studio Ghibli เสียชีวิตไปเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระหว่างเข้าพักรักษาอาการป่วยด้วยวัย 58 ปี ซึ่งพิธีศพจะเชิญเฉพาะคนรู้จักเป็นการส่วนตัวเท่านั้นในการเข้าร่วม

คุณ Futaki เริ่มอาชีพการเป็นอนิเมเตอร์ด้วยการทำงานให้กับ Telecom Animation Film เริ่มงานตั้งแต่เรื่อง จอมโจรลูแปง 3 พาร์ท 2 ตอนที่ 153

ก่อนหน้านี้เธอได้เคยทำอนิเมชั่นเข้าฉายในงาน Private Animation Festival (PAF) ซึ่งเป็นงานแสดงอนิเมชั่นทำเอง เธอมีโอกาสได้ร่วมงานกับ Isao Takahata หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli ในผลงาน Jarinko Chie เมื่อปี 1981 และร่วมงานกับ Hayao Miyazaki ในผลงาน Nausicaä of the Valley of the Wind

เธอเข้าทำงานกับทาง Studio Ghibli จริงๆเป็นครั้งแรกในฐานะอนิเมเตอร์หลัก ตำแหน่งฟรีแลนซ์และผู้ช่วยผู้กำกับอนิเมชั่นเรื่อง Tales of Earthsea และผลงานสุดท้ายของเธอคือ When Marnie Was There ในฐานะเจ้าหน้าที่อนิเมเตอร์หลัก

นอกจากงานอนิเมชั้นจอเงินของทาง Studio Ghibli แล้ว เธอยังทำหน้าที่เป็นอนิเมเตอร์ให้กับเรื่องต่างๆ มากมาย เช่น Royal Space Force – The Wings of Honnêamise, Night on the Galactic Railroad, Akira, and Gosenzo-sama Banbanzai! แถมยังเป็นคนออกแบบปกของ Moribito ฉบับนิยายของ Nahoko Uehashi อีกด้วย

ที่มา: Netlab, เบื้องหลังผลงานจาก AniPages

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ