อาจารย์ Koike Kazuo ผู้แต่งเรื่อง ซามูไรพ่อลูกอ่อน เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

Share

ทวิตเตอร์ทางการของอาจารย์ Koike Kazuo ได้ทวิตข้อความเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อาจารย์ได้เสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจากอาการปอดติดเชื้อ ด้วยวัย 82 ปี

ทวิตเตอร์ทางการยังได้แจ้งรายละเอียดว่าอาจารย์ได้เข้าโรงพยาบาลและรักษาตัวก่อนที่จะเสียชีวิต และมีทวิตที่โพสท์ขอบคุณทุกคนที่รักและชื่นชมผลงานชั่วชีวิตของอาจารย์ และระบุว่าคำพูดนี้เป็นสิ่งที่อาจารย์พูดก่อนเสียชีวิต ส่วนงานศพของอาจารย์จะจัดขึ้นให้เฉพาะญาติสนิทเข้าร่วมงานเท่านั้น

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาอาจารย์ Koike ได้ทวิตข้อความว่า ตัวอาจารย์กับ อาจารย์ Monkey Punch ผู้วาดมังงะ Lupin The 3rd เป็นคู่แข่งมาตลอด 40 ปี เพราะเมื่อครั้งที่ มังงะเรื่อง Lupin The 3rd ของอาจารย์ Monkey Punch ตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Action รายสัปดาห์ มังงะเรื่อง ซามูไรพ่อลูกอ่อน ก็เริ่มตีพิมพ์ในช่วงเดียวกัน และอาจารย์ Koike ก็ทวิตข้อความคิดถึงอาจารย์ Monkey Punch อาจารย์ Katou Kazuhiko ได้ถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าอาจารย์เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 2019 และอาจารย์ Koike (ที่ตอนนั้นใช้นามปากกา Ozuka Keigo) กับอาจารย์ Monkey Punch เคยร่วมงานกันในฐานะ ผู้แต่งเรื่องกับผู้วาดภาพให้กับมังงะเรื่อง Secretary Bird มินิซีรีส์ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Manga Action รายสัปดาห์ ในช่วงเดือนกันยายนปี 1970

อาจารย์ Koike เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ปี 1936 ในจังหวัดอากิตะ อาจารย์เขียนบทให้กับมังงะหลายเรื่อง และได้เขียน นิยาย, บทภาพยนตร์, บทละคร และ บทละครเวที รวมไปถึงยังเคยแต่งเพลงอีกด้วย ในปี 1972 อาจารย์ได้ก่อตั้ง Studio Ship ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Koike Shoin Corporation อาจารย์ยังก่อตั้ง Koike Gekiga Sonjuku โรงเรียนสำหรับฝึกฝนนักเขียนการ์ตูนที่จับคู่กับคนแต่งเรื่องในปี 1977 และได้ทำงานเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยศิลป์โอซาก้า (Osaka University of Arts) ในปี 2000

ผลงานงานที่คนรู้จักมากที่สุดของอาจารย์ก็คงไม่พ้น ซามูไรพ่อลูกอ่อน ที่ได้อาจารย์ Kojime Goseki เป็นผู้เขียนภาพ มังงะเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่แสดงนำโดย Wakayama Tomisabura จำนวน 6 ภาค, ละครเวที 4 ชุด และ ซีรีส์ทางโทรทัศน์ และเมื่อปี 2017 ก็มีข่าวออกมาว่าทางบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ Paramount ได้ซื้อสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์คนแสดงฉบับภาษาอังกฤษมาแล้ว

ผลงานเด่นอื่นๆ ของอาจารย์ได้แก่ Mad Bull 34, Crying Freeman น้ำตาเพชฌฆาต, Shura Yukihime และ Kubikiri Asa ซึ่งหลายเรื่องได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงกับอนิเมะด้วย อาจารย์ Koike ยังเคยแต่งเรื่องให้มังงะเรื่อง Golgo 13 ร่วมกับนักแต่งเรื่องอีกหลายๆ ท่าน และผลงานล่าสุดของอาจารย์ Koike ที่มี อาจารย์ Fujita Miki เขียนภาพ เรื่อง Koike Kazuo No Manga Juku เพิ่งอวสานลงไปในนิตยสาร Champion RED ของทาง Akita Shoten เมื่อเดือนมีนาคมปี 2018

Sources: Kazuo Koike‘s Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*