โปรดิวเซอร์ของ Sword Art Online ฉบับคนแสดงออกมาอัพเดทข่าว

Share

Laeta Kalogridis ผู้เชียนบทและโปรดิวเซอร์ของทาง Skydance Television (เขียนบท, อำนวยการสร้าง ซีรีส์ Altered Carbon) ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Collider เมื่อวันอังคายที่ผ่านมาว่า เธอได้ขายสิทธิ์การฉาย Sword Art Online ฉบับคนแสดงให้กับ Netflix ไปแล้ว และ “คิริโตะ กับ อาสึนะ จะแสดงโดยนักแสดงเอเซีย”

Kalogridis เคยให้สัมภาษณ์กับทาง Philippine Daily Inquirer ตั้งแต่เดือนมกราคมว่า “ฉันเพิ่งขายสิทธิ์ SAO ให้กับทาง Netflix ค่ะ” เธอกล่าว “และหนึ่งในข้อตกลงนั้นคือ Kitty Cat Asuna จะต้องเป็นคนเอเซียเหมือนเดิม” (หมายเหตุ : Kalogridis น่าจะพูดถึง คิริโตะ กับ อาสึนะ แต่ข่าวต้นทางทางฟิลิปปินส์ใช้คำว่า Kitty Cat Asuna)

Kalogridis ยังให้ความเห็นเต็มๆ กับทาง Collider เกี่ยวกับคำถามที่ว่า เธออยากจะเห็นอะไรใน Sword Art Online ฉบับคนแสดง ซึ่งเธอได้ตอบไว้ดังนี้:

“ก็ขอพูดอะไรที่เห็นได้ชัดๆ ก่อน SAO เป็นเนื้อหาที่มาจากญี่ปุ่น ซึ่ง คิริโตะ กับ อาสึนะ สองตัวละครเอก ก็เป็นคนญี่ปุ่น ใน (SAO) ฉบับทีวี จะได้นักแสดงเอเซียมาแสดง ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นคำถามแฝงที่คุณต้องการถามหรือไม่ นี่ไม่ใช่การคุยที่เกี่ยวข้องกับการ Whitewashing (เปลี่ยนนักแสดงเป็นคนขาวทั้งหมด) ตอนที่ฉันขายสิทธิ์ให้กับ Netflix พวกเราคิดเห็นแบบเดียวกัน พวกเขา (Netflix) ไม่สนใจการ Whitewashing และฉันก็ไม่สนใจการ Whitewashing ส่วนตัวละครสมทบนั้น เพราะตัวเกม (ในเรื่อง) ตั้งใจที่จะเปิดขายไปทั่วโลก การนำเสนอของเรื่องทั้งในฝั่งอนิเมะกับไลท์โนเวล ก็มีตัวละครสมทบที่เห็นได้ว่ามาจากพื้นที่อื่นของโลก อย่าง ไคลน์ กับ เอจิล สำหรับฉันแล้วมันเป็นเรื่องที่ชัดเจนมากว่าเมื่อคุณดูในเรื่องแล้วจะเห็นว่ามีคนมาจากหายประเทศทั่วโลก แต่ตัวละคร คิริโตะ กับ อาสึนะ นี่ชัดเจนมากว่าเป็น เด็กที่มาจากญี่ปุ่น กรุงโตเกียว ถ้าฉันจำไม่ผิด นั่นคือสิ่งที่เราจะทำตาม เพราะมันเป็นเนื้อเรื่อง จุดนี้่มันก็เหมือนตัวละคร ผู้พัน มาโคโตะ คุซานางิ ในเรื่อง Ghost In The Shell การระบุให้ชัดเจนว่าตัวละครเป็นมาจากเอเซียถือว่าเป็นงานศิลป์ชิ้นหนึ่ง และเป็นสิ่งแรกที่สำคัญที่สุด”

Kalogridis เคยได้รับหน้าที่เป็นผู้เขียนบทของภาพยนตร์ Ghost In The Shell ในปี 2009 แต่ไม่ใช่ผู้เขียนบทสุดท้ายของภาพยนตร์ที่ออกฉายเมื่อปี 2017 เธอยังเป็นผู้ร่วมเขียนบทของภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ที่มีกำหนดฉายในช่วงปลายปีนี้

Skydance เคยประกาศว่าจะทำการดัดแปลงไลท์โนเวล Sword Art Online ที่เขียนโดย Reki Kawahara ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2016 และทาง Skydance Interactive วางแผนที่จะจัดอีเวนท์ Virtual Reality กับ SAO หลังจากปล่อยซีรีส์คนแสดงแล้ว ตัว Dveid Ellison ที่เป็น CEO ของทาง Skydance Media ยังเคยประกาศว่าบริษัทมี “แผนงานเต็มรูปแบบและรูปแบบหลากหลายเพื่อจะส่งซีรีส์คนแสดงไปทุกทิศทางงานที่บริษัทจัดการอยู่”

Patrick Massett กับ John Zinman (อำนวยการสร้าง Friday Night Lights และผู้เขียนบท Lara Croft: Tomb Raider) จะมารับหน้าที่ showrunners (ผู้กำหนดทิศทางของรายการ) ของ SAO ฉบับซีรีส์คนแสดง และร่วมเขียนบทกับ Kalogridis ซึ่ง Massett กับ Zinman เคยร่วมงานกับทาง Skydance มาก่อนร่วมกับ Marcy Ross, David Ellison และ Dana Goldberg. มาแล้ว

Sources: Collider (Christina Radish, Dave Tumbore), Philippine Daily Inquirer (Rito P. Asilo)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*