เหมือนโปสเตอร์ของภาพยนตร์ แขนกลคนแปรธาตุ …จะมีอะไรหายไป

Share

โปสเตอร์เวอร์ชั่นใหม่ของภาพยนตร์ แขนกลคนแปรธาตุ ที่ดัดแปลงจากผลงานการ์ตูนชื่อดังของอาจารย์อาราคาวะ ฮิโรมุ เพิ่งจะออกให้โลกออนไลน์ให้เห็น และแฟนๆ ก็สังเกตว่ามีตัวละครสำคัญบางตัวหายจ้อยไปซะงั้นอ่ะ

 

คนที่หายไปไหนก็ไม่ใช่ใคร ก็แค่ เอ็ดเวิร์ด เอลริค ตัวละครหลักของเรื่องแค่นั้นเองที่หายไป เรื่องนี้ก็เกิดจากการที่ Yamada Ryonosuke (สมาชิกวง Hey! Say! JUMP และรับบทเป็น นางิสะ ในภาพยนตร์ Assassination Classroom ฉบับคนแสดง) ที่ต้นสังกัดของเขาอย่าง Johnny มีกฎห้ามให้สื่อเจ้าอื่นนอกจากสังกัดของตัวเองเอารูปไปใช้บนสื่อโดยไม่ได้รับการตรวจสอบหรืออนุญาตจากทาง Johnny ส่งผลให้รูปโปรโมทออนไลน์อื่นๆ ของหนังแขนกลคนแปรธาตุต้องเอาภาพของ Yamada ออกไปแบบไม่เหลือหรอ

ลองรับชมโปสเตอร์ต้นฉบับที่เคยออกออนไลน์มาก่อนและมี Yamada อยู่ในภาพได้ด้านล่างนี้

ไม่น่าแปลกใจที่แฟนๆ หลายคนจะเห็นว่ากฎกติกาข้อนี้ของ Johnny ไร้สาระเกินกว่าที่จะต้องถอดตัวพระเอกของเรื่องออกไปจากโปสเตอร์ กระนั้นก็มีชาวทวิตคนหนึ่งเสนอทางแก้ด้วยการลงภาพนี้

ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกคนก็ลองลงภาพว่า ถ้าเกิดกฎที่ว่าถูกใช้ในทุกกรณี ดาราที่อยู่ในสังกัด Johnny คงจะต้องถูกตัดภาพไป แต่ก็ให้บรรยากาศเหมือนกับตัวละคร ‘แก่นแท้’ ที่เป็นตัวละครสำคัญตัวหนึ่งในเรื่องแขนกลคนแปรธาตุอยู่ไม่หยอก

ภาพยนตร์แขนกลคนแปรธาตุ ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ภาพยนตร์มีกำหนดฉายจริงทั้งในแบบปกติ, IMAX และ 4DX ในโรงภาพยนตร์กว่า 400 แห่ง ในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ในประเทศญี่ปุ่น

เว็บไซต์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนด้วยว่าภาพยนตร์จะออกฉายในประเทศอื่นกว่า 190 ประเทศทั่โลก รวมถึงในอเมริกาและยุโรป จากประกาศนี้ทางเว็บยังบอกด้วยว่านี่น่าจะเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ออกฉายในประเทศอื่นมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

[Via Hachima Kikō]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*