ภาพยนตร์ Barbara ที่ดัดแปลงมาจากผลงานของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ และกำกับโดยลูกชายของปรมาจารย์แห่งมังงะพร้อมฉายที่ญี่ปุ่น 20 พฤศจิกายน ปี 2020

Share

Aeon Entertainment ได้ประกาศข่าวเมื่อวันจันท่ร์ที่ 24 สิงหาคมปี 2020 ว่าภาพยนตร์เรื่อง Barbara ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของเรื่อง Barabora อาจารย์เทะสึกะ โอซามุ และเป็นผลงานกำกับของ คุณเทะสึกะ มาโคโตะ (หรือ Macoto Tezka)

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีเรื่องย่อดังนี้่

ในคืนหนึ่งนักเขียนนิยายชื่อดังได้พบหญิงสาวลึกลับที่เหมือนจะเป็นคนไร้บ้านเดินอยู่ในอุโมงค์ใต้สะพาน เขาจึงพาเธอกลับบ้านซึ่งกลายเป็นจุดเริม่ต้นของการเดินเข้าสู่เส้นทางที่พาไปพบกับเรื่องราวพิลึกพิลั่นขึ้นอีกมากมาย

ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์ได้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแฟนตาเซีย (Fantasia International Film Festival) ครั้งที่ 24 และทำการเปิดฉายออนไลน์ในช่วงวันที่ 20 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน ปี 2020

ภาพยนตร์เปิดตัวครั้งแรกในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงโตเกียวครั้งที่ 32 ที่จัดขึ้นในปี 2019

ภาพยนตร์เรื่อง Barbara เป็นโปรเจคท์ ฉลองครบรอบชาตกาล 90 ปีของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ และเป็นการร่วมมือกันแบบนานาชาติระหว่าง Third Film Windows Films, The Fool บริษัทจากญี่ปุ่น และ Rapid Eye Movies ของทางเยอรมัน, ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวคือ Macoto Tezka และโปรเจคท์ดังกล่าวถือว่าเป็นครั้งแรกที่ลูกชายจะได้กำกับผลงานที่ดัดแปลงงานของผู้พ่อ หนังได้ คริสโตเฟอร์ ดอยล์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการทำงานร่วมกับ หว่องกาไว เป็นผู้ดูแลการถ่ายภาพ ขั้นตอนการโพสท์โปรดัคชั่นจะถูกจัดทำในเยอรมนี แต่ตัวภาพวิชชวลหลักกับตัวอย่างนั้นถูกออกแบบในสหราชอาณาจักร

ภาพยนตร์ได้ Nikaido Fumi รับบทเป็น Barbara และได้ Inagaki Goro (อดีตสมาชิกวง SMAP) รับบทนักเขียน Mikura Yosuke นักแสดงคนอื่นๆ ประกอบไปด้วย Ishibashi Shizuka, Shibukawa Kiyohiko, Watanabe Eri, Ohtani Ryosuke, Minami, Kataya Moeimi และ Issay

มังงะเรื่อง Barbara (หรือ Barabora) ของอาจารย์เทะสึกะ ตีพิมพืครั้งแรกในนิตยสาร Big Comic ของทาง Shogakukan เมื่อปี 1973 ถึง ปี 1974 และเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลไอสเนอร์ในปี 2013

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*