Gundam: The Witch From Mercury เป็นอนิเมะเรื่องแรกของเฟรนไชส์ ที่มีตัวเอก เป็นตัวละครหญิง

Share

Bandai Namco Group ปล่อยตัวอย่างแรกและภาพวิชชวลของ Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury (Kidou Senshi Gundam: Suisei No Majo) อนิเมะ กันดั้ม ฉบับทีวีซีรีส์เรืองแรกในรอบ 7 ปี ภายในช่วง ‘Gundam Conference’ เมื่อวันอังคารที่ 29 มีนาคม ปี 2022 ตัวอย่างดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ตัวเอกของกันดั้มภาคนี้ จะเป็นครั้งแรกที่กันดั้ม มีตัวเอกเป็น ตัวละครหญิง และมีการเปิดตัวกันดั้มของตัวงเอกที่จะใช้ชื่อว่า Gundam Aerial

ภายในการประชุมครั้งดังกล่าว ยังทำการเปิดเผยโปรเจคท์เนื้อหาภาคต้นของอนิเมะ ที่จะใช้ชื่อว่า Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury Prologue ที่ทาง Bandai Namco ระบุว่า ตัวภาคต้นนี้จะเป็นโปรเจคท์ของตัวเองแบบเต็มตัว ที่จะมีเรื่องราวและโมบิลสูทแยกเป็นของตนเองแบบเต็มรูปแบบ โดยจะมีโมบิลสูท Gundam Lfrith กับ Beguir-Beu ปรากฎภายในเนื้อเรื่อง

ตัวโปรเจคท์ภาคต้น จะเริ่มเปิดตัวแบบเป็นทางการช่วงฤดูร้อนปี 2022 และจะทำการเปิดตัวที่ Gundam Factory Yokohama, ที่โอไดบะ กับ รูปปั้น Gundam Unicorn ขนาดเท่าของจริง, ที่ Freedom Gundam ขนาดเท่าตัวจริงที่เซียงไฮ้ ประเทศจีน, ที่ RX-93ffν Gundam ขนาดเท่าของจริงที่ฟุกุโอกะ, และ ที่ Gundam Base Virtual Word โปรเจคท์ Metaverse ที่ทาง Bandai Namco ประกาศเปิดตัวไว้เมื่อก่อนหน้านี้ ก่อนที่ตัวโปรเจคท์ดังกล่าวจะมีอีเวนท์เปิดตัวในญี่ปุ่นกับพื้นที่อื่นทั่วโลกในเวลาถัดไป

ได้มีการเปิดตัวกันพลาแบบ High Grade ขนาด 1/144 ของโมบิลสูทสามเครื่องใหม่ ที่อยู่ในขั้นตอนการผลิตแล้วด้วย

คุณ Fujiwara Koji จากทาง Bandai Namco Entertainment ผู้มีตำแหน่ง Chief Gundam Officer (CGO) ได้แถลงในงาน ‘Dai 2-kai Gundam’ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 เอาไว้ว่า พวกเราตั้งเป้าที่จะสร้างผลงานให้คนยุคใหม่คอยติดตามด้วย’ ก่อนจะเสริมว่า ‘พวกเรากำลังพัฒนาผลงานใหญ่กว่าที่เคยมาก่อน’

Mobile Suit Gundam: The Witch From Mercury จะเป็นกันดั้มฉบับอนิเมะทีวีซีรีส์เรื่องแรกหลังจาก Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ที่ออกอากาศครั้งแรกในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 มีจำนวนตอนทั้งหมด 25 ตอน ก่อนจะออกอากาศซีซั่นที่สอง ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2016 ที่มีจำนวนตอนอีก 25 ตอน

The anime will premiere in October during the Nichi-5 slot on Sundays at 5:00 p.m. JST (4:00 a.m. EDT/3:00 a.m. EST) on MBS/TBS‘ network of stations.

Images © SOTSU, SUNRISE

Source: Gundam Conference, Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*