แผนการปรับปรุงกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าของจริงให้เดินได้ เปิดตัวทางการ 19 ธันวาคม ปี 2020

Share

Sunrise ได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันอังคารที่ 29 กันยายน ปี 2020 ว่า แผนการปรับปรุงกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าของจริงให้เดินได้ จะเปิดทำการอย่างเป็นทางการสำหรับสาธารณชนในวันที่ 19 ธันวาคม ปี 2020 และพิ้นที่ของ Gundam Yokohama Factory จะเปิดให้เข้าชมชั่วคราวจนถึงวันที่ 31 มีนาคม ปี 2022

กันดั้ม ความสูง 18 เมตร น้ำหนัก 25 ตัน และมีข้อต่อ 24 จุด (ไม่นับส่วนมือ) จะทำการแสดงการเคลื่อนไหวทุกครึ่งชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลา 10.30 น. – 20.30 น. และทางทีมงานมีแผนงานจัดการแสดงพิเศษตามช่วงเทศกาลต่างๆ อีกด้วย

โครงการ Gundam Factory Yokohama จะมีพื้นที่ GUNDAM-DOCK สำหรับรับชมกันดั้มที่ถูกติดตั้งไว้อยู่ และจะมีพื้นที่ GUNDAM-LAB ที่ผู้เข้าชมสามารถเรียนรู้เทคโนโลยีเกี่ยวกับหุ่นขนาดยักษ์ รวมถึงรับประทานอาหารในคาเฟ่ต่างๆ กับพพื้นที่พิเศษ GUNDAM-DOCK Tower ที่เปิดให้ผู้ชมสามารถรับชมกันดั้มที่ขนาดความสูงระดับสายตาของหุ่นยักษ์ได้ด้วย

นอกจากนั้นยังมีร้าน Gundam Base Yokohama Satellite ที่จะมีการจำหน่ายกันพลาเฉพาะกิจอีกด้วย

ตั๋วค่าเข้าชมพื้นที่ Gundam Factory Yokohama มีสนนราคาอยู่ที่ 1,650 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 1,100 เยน สำหรับเด็กอายุ 7-12 ปี ส่วนราคาตั๋วเข้าชมพื้นที่ GUNDAM-DOCK Tower สนนราคาอยู่ที่ 3,300 เยน ส่วนเด็กอายุ 6 ขวบลงไป สามารถติดตามผู้ใหญ่ที่ซื้อตั๋ว 1 ใบ ได้ไม่เกิน 3 คน

Evolving G บริษัทที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการปรับปรุงกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าของจริงให้เดินได้ทำการเลื่อนเปิดตัวโปรแกรมพิเศษในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และได้ทำการเลื่อนการเปิดตัวทางการจากช่วงเดือนตุลาคมออกไปเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยของทีมงานและผู้เข้าชมที่อาจเกิดขึ้นได้จากเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

นอกเหนือไปจากนี้ ในช่วงการทดลองภาคสนามแบบเต็มรูปแบบก็ได้ก่อกรระแสเป็นข่าวไปทั่วโลก ทั้งในภาพการชื่นชมของเทคโนโลยีเหนือชั้น และการถูกนำเสนอผิดพลาดเป็น Transforemers ด้วย

แผนงานท้าทายในการเคลื่อนไหวกันดั้มขนาดเท่าของจริงถูกยกมาพูดถึงครั้งแรกในปี 2014 ในฐานะส่วนหนึ่งของ Gundam Global Challenge ก่อนที่จะมีการประกวดแผนงานในปี 2015 เพื่อให้การขยับตัวของหุ่นขนาด 18 เมตร เป็นความจริงได้

Source: Gundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*