แผนการปรับปรุงกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าของจริงให้เดินได้ จะถูกเลื่อนการเปิดทำการ

Share

ทาง Sunrise ได้ประกาศข่าวในช่วงวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ปี 2020 ว่าทาง Evolving G บริษัทที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการปรับปรุงกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าของจริงให้เดินได้ ได้ยกเลิกแผนการเปิดให้ชมสถานที่ล่วงหน้าในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และทาง Evolving G จะทำการเลื่อนช่วงเวลาเปิดทำการอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนตุลาคมปี 2020 ไปอีกด้วยเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยของทีมงานและผู้เข้าชมที่อาจเกิดขึ้นได้จากเหตุการณ์แพร่กระจายของไวรัสโควิด-19

เดิมทีแล้วทาง Evolving G วางแผนจะทำการเปิดตัวกันดั้มตัวนี้ในช่วงปี 2020 แต่ในประกาศข่าวล่าสุดมีการระบุว่าจะประกาศวันเปิดทำการอีกครั้งในอนาคต เดิมทีแล้วจะมีการเปิดให้เข้าชม ‘ประสบการณ์พิเศษ’ ในช่วงเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2020 ที่ที่บริเวณท่าเรือยามาชิตะ จังหวัดโยโกฮาม่า

แผนงานท้าทายในการเคลื่อนไหวกันดั้มขนาดเท่าของจริงถูกยกมาพูดถึงครั้งแรกในปี 2014 ในฐานะส่วนหนึ่งของ Gundam Global Challenge ก่อนที่จะมีการประกวดแผนงานในปี 2015 เพื่อให้การขยับตัวของหุ่นขนาด 18 เมตร เป็นความจริงได้

โครงการ Gundam Factory Yokohama จะมีพื้นที่สำหรับ GUNDAM-DOCK และ GUNDAM-DOCK Tower ที่ไว้ใช้เก็บกันดั้มขนาดเท่าตัวจริง และสามารถเข้าไปรับชมได้ และจะมี GUNDAM-LAB ที่จะมีการลงรายละเอียดเทคโนโลยีใช้ในการขยับตัวกันดั้มและมีร้านอาหารสำหรับผู้เยี่ยมชมด้วย

Source: Gundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*