กันดั้ม ขนาดเท่าของจริงตัวเดิมจะย้ายไปตั้งอยู่ที่โยโกฮาม่าในปี 2020

Share

ระหว่างการถ่ายทอดสดประกาศข่าวโปรเจคท์ฉลองซีรีส์กันดั้ม ครบ 40 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมาได้มีการกล่าวถึงโครงการ ‘Gundam Global Challenge’ ซึ่งวางแผนที่จะโยกย้ายหุ่นกันดั้ม RX-78-2 ขนาดเท่าของจริงในปี 2020

 

โครงการใหม่จะใช้ชื่อ ‘Gundam Factory Yokohama’ โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือกับจังหวัดโยโกฮาม่าเพื่อสร้างเทคนิคและดีไซน์เพิ่มเติมให้กับตัวหุ่นที่จะไปติดตั้งอยู่ที่ ท่าเรือยามาชิตะ ในช่วงปี 2020 และจะติดตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นเวลาหนึ่งปี แต่ผลลัพธ์สุดท้ายว่ากันดั้มจะออกมาเคลื่อนไหวอย่างไรนั้นต้องรอติดตามกัน ก่อนหน้าเคยมีการจัดการแข่งขันในปี 2015 เพื่อจะทำให้ตัวกันดั้มขนาด 18 เมตร เคลื่อนไหวได้จริงๆ

เดิมทีเคยมีแผนการจะทำให้กันดั้มเคลื่อนไหวให้ได้ในปี 2019 จากเดิมที่ ตัว RX-78-2 เท่าขนาดจริงนั้นทำได้เพียงแค่หันส่วนหัวกับเปิดค็อกพิทเพื่อโชว์หน้าจอที่ถูกบรรจุดอยู่ได้นั้น กันดั้ม RX-78-2 ได้ถูกโยกย้ายไปเมื่อปี 2017 ก่อนที่จะมีการเอา RX-0 กันดั้มยูนิคอร์น มาติดตั้งแทนตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 เป็นต้นมา ซึ่งหุ่นยนต์ตัวใหม่สามารถเปิดไฟส่องสว่างในหลายส่วนและแปลงร่างจาก ‘ยูนิคอร์นโหมด’ กลายเป็น ‘เดสทรอยโหมด’ ได้

Source: Gundam 40th Anniversary project announcement live streamGundam Global Challenge websiteGundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*