Matsumoto Leiji ฉลองอายุครบ 80 ปี ด้วยงานนิทรรศการศิลป์ครั้งใหม่

Share

อาจารย์ Matsumoto Leiji นักเขียนมังงะชื่อดังกำลังจะจัดงานแสดงผลงานวาดภาพชุดใหม่ที่ ศูนย์การค้าไดมารู ณ กรุงโตเกียวในเดือนนี้ ตัวงานนิทรรศการดังกล่าวจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม จนถึงวันที่ 4 กันยายน และงานนิทรรศการดังกล่าวถือว่าเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบอายุ 80 ปี ในงานดังกล่าวจะมี ลายเซ็นที่เขียนด้วยสีน้ำ, ภาพวาดพู่กัน, ภาพพิมพ์, เซลล์อนิเมชั่น และภาพวาดประเภทอื่นๆ มาวางจำหน่ายด้วย

 

ผู้เข้าชมงานนิทรรศการจะได้มีโอกาสได้รับชมหนังสือฉบับพิมพ์ครั้งแรก และภาพร่างต้นแบบ ที่จะนำมาเปิดเผยให้ผู้คนได้รับชมกันเป็นครั้งแรก และตัวของอาจารย์ Matsumoto จะไปร่วมงานนิทรรศการดังกล่าวในวันที่ 2 กันยายน ที่จะมาเซ็นลายเซ็นรวมถึงเปิดสัมนาในวันดังกล่าว

 

 

ทางห้างสรรพสินค้าจะจัดอีเวนท์เสื้อผ้าผู้ชายในช่วงเวลาเดียวกันที่ลูกค้าของทางห้างสามารถสั่งสูทที่มีลายตัวละครจากการ์ตูนของอาจารย์ Matsumoto ปรากฎอยู่ในนั้น

 

 

อาจารย์ Matsumoto Leiji เกิดเมื่อปี 1983 เปิตดัวในวงการมังงะในปี 1953 ด้วยผลงานเรื่อง Michibachi No Boken ที่วาดขึ้นในขณะที่อาจารย์ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษา ผลงานที่โดดเด่นของอาจารย์คือ สลัดอวกาศ กัปตันฮาร็อค, กาแล็คซี่เอ็กซ์เพรส 999, Queen Emeraldas ทุกเรื่องได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะหรือภาพยนตร์คนแสดงมาแล้ว นอกจากนี้อาจารย์ยังเป็นผู้ออกแบบ, ผู้กำกับร่วม และ เขียนมังงะไทอินให้กับอนิเมะ เรือรบอวกาศยามาโตะ อาจารย์ยังเคยดูแลการผลิต MV ของคู่หูนักดนตรี Daft Punk จากอัลบั้ม Discovery ที่ภายหลัง MV ทั้งหมดถูกร้อยเรียงมาเป็นภาพยนตร์ INTERSTELLA 5555

ทาง Shogakukan ได้ออกหนังสือ Matsumoto Leiji – Mugen Sozo Kido เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี 2018 เพื่อเป็นการฉลองอายุครบรอบ 80 ปี ในหนังสือเล่มดังกล่าวมีมังงะเรื่อง กาแล็คซี่เอ็กซ์เพรส 999 ตอนใหม่ลงตีพิมพ์ และมังงะเรื่องดังกล่าวได้จัดแสดงละครเวทีในช่วงเดือนมิถุนายน ถึง เดือนกรกฎาคมปี 2018 ในโอกาสครบรอบ 40 ปีของมังงะ กาแล็คซี่เอ็กซ์เพรส 999

Gainax กำลังสร้างภาพยนตร์อนิเมะสามเรื่องที่ดัดแปลงผลงานของอาจารย์ Matsumoto Leiji ร่วมกับทาง GoodBook ภาพยนตร์เรื่องรกคือ The Zero Century Emelraldas ที่จะเปิดฉายในปี 2020 นอกจากนี้ทาง Film World Studios ได้รับสิทธิ์ในการจัดทำ สลัดอวกาศ กัปตันฮาร็อค มาทำภาพยนตร์คนแสดงแล้วด้วย

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*