My Hero Academia จะถูกสร้างเป็นหนังคนแสดงฉบับฮอลลีวูดโดย Legendary Entertainment

Share

Legendary Entertainment ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังพัฒนาภาพยนตร์ My Hero Academia ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Horikoshi Kohei โดยมี Alex Garcia กับ Jay Ashenfelter ดูแลโครงการนี้สำหรับฝั่ง Legendary Entertainment และทาง Yoritomi Ryosuki บรรณาธิการผู้ดูแลมังงะจะเป็นตัวแทนของฝั่ง Shueisha ในการดูแลโครงการนี้ ส่วนทาง TOHO จะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่น

ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดของเรื่องย่อไว้ดังนี้

มนุษย์มากมายต่างก็มีพลังที่เรียว่า “อัตลักษณ์” แต่ว่ามันหาใช่พลังที่มีไว้เพื่อผดุงคุณธรรมเท่านั้นไม่ กระนั้นเมื่อมีตัวตนอันชั่วร้ายอยู่ฉันใด ที่นั่นก็ย่อมต้องมีฮีโร่ ของพวกเราอยู่ด้วยฉันนั้น! อื้อ? ฉันเป็นใครงั้นรึ? HA-HA-HA-HA-HA-HA! เอาล่ะ มาเริ่มกันเถอะหนุ่มน้อย! พุ่งทะยานไปสู่ความฝันของเธอเท่านั้นซะสิ! “Plus Ultra”!!

อาจารย์ Horikoshi เขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2014 มังงะเรื่องดังกล่าวตีความว่าถ้าโลกใบนี้มีประชากร 80% ที่มีพลังพิเศษ ‘อัตลักษณ์ (หรือ Quirks)’ แต่ตัวเอกของเรือ่งออย่าง มิโดริยะ อิซึคุ กลับเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีพลังพิเศษของตัวเองแต่อยากจะเป็นฮีโร่เหมือนไอดอลในดวงใจ เขาจึงได้แต่ฝันลมๆ แล้งๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้รับช่วงพลังต่อ และเส้นทางการเป็นฮีโร่ของเขาจึงเริ่มต้นขึ้น ปัจจุบันออกจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว 19 เล่ม มังงะเรื่องดังกล่าวจะมีการเขียนภาคแยกชื่อ My Hero Academia: Vigilantes ซึ่งยังไม่มีการจัดทำฉบับภาษาไทย มังงะทั้งสองเรื่องในญี่ปุ่นสามารถทำยอดตีพิมพ์ได้แล้วมากกว่า 17 ล้านเล่ม

มังงะ My Hero Academia ยังถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะซีรีส์มาแล้วสามซีซั่น และกำลังสร้างซีซั่นที่สี่ ซึ่งมีกำหนดฉายวันที่ 7 เมษายน เป็นจำนวน 25 ตอน

ภาพยนตร์ My Hero Academia The Move: กำเนิดสองวีรบุรุษ เปิดตัวในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา และทำรายได้ไปแล้วมากกว่าหนึ่งหมื่นห้าพันล้านเยน ใน Box Office ประเทศญี่ปุ่น ในประเทศไทยทาง Japan Anime Movie ได้ประกาศนำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเข้ามาฉาย โดยมีกำหนดฉายรอบปกติในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 และจะมีการฉายรอบพิเศษในช่วงเวลาก่อนหน้านั้น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*