คนขับรถชาวเกียวโต ที่ก่ออุบัติเหตุระหว่างเล่นเกม Pokemon GO จนเกิดเหตุสลดได้รับการตัดสินโทษแล้ว

Share

ศาลจังหวัดเกียวโตได้ตัดสินให้นาย Negami Hiroki วัย 48 ปี อดีตคนขับรถมีความผิดจริง โดยได้ตัดสินโทษจำคุกหนึ่งปีกับอีกหกเดือน แต่ให้รอลงอาญาและจะต้องถูกคุมความประพฤติเป็นเวลาห้าปี นาย Negami ตกเป็นผู้ต้องหาในการทำให้หญิงวัย 39 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางการจราจร หลังจากที่ Negami เล่นเกม Pokemon GO ระหว่างขับรถ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ในเมือง Nagaokakyo จังหวัด Kyoto ที่ซึ่งนาย Negami ได้ขับรถบรรทุกติดตั้งเครนแล้วหยุดรอไฟแดงบริเวณสี่แยก ก่อนที่เขาจะเคลื่อนรถอีกครั้ง โดยไม่ทราบว่าเขาได้ลากรถมินิไบค์ที่เข้าชนด้านท้ายและมีหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายนั่งอยู่ไปเป็นระยะทาง 130 เมตร ส่งผลให้หญิงสาวคนนั้นเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นาย Negami ให้การในขั้นสอบสวนว่าเขาไม่ได้เล่นเกมตอนที่่เกิดเหตุชนขึ้นแต่เขาไม่ได้สังเกตุว่าเขาได้ขับชนท้ายรถมินิไบค์เข้า

ในการให้การเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาประธานผู้พิพากษาออกมาตัดสินว่า แม้ว่าตำแหน่งของรถมินิไบค์จะอยู่ในจุดบอดที่นาย Negami มองไม่เห็น แต่เขาก็สามารถเช็คได้โดยการมองผ่านมอนิเตอร์ในรถของเขาก็จะเห็นรถมินิไบค์คันดังกล่าว ถือว่านาย Negami ละเลยความปลอดภัยในการขับรถของตัวเองไป

ทนายของนาย Negami ได้ออกความเห็นว่าพวกเขาไม่มีแผนการในการอุทรณ์คดีนี้

Pokemon Go เป็นแอพพลิเคชั่นบนระบบ Android และ iOS ซึ่งเปิดตัวในอเมริกาและญี่ปุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ก่อนจะให้บริการต่อมาในอีกหลายร้อยประเทศในหลายทวีป

Source: NHK News Web via Hachima Kikō

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ