เฟรนไชส์เกม Kunio-Kun ประกาศเปิดตัวโปรเจคท์ครบรอบ 35 ปี

Share

บริษัทผู้พัฒนาเกม Arc System Works ได้ประกาศเปิดตัว Nekketsu Kouha Kunio-kun 35th Anniversary Project โปรเจคท์ฉลองครบรอบ 35 ปี ของเฟรนไชส์เกม Kunio-Kun พร้อมเปิดตัวโลโก้ เมื่อวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม ปี 2021

จะมีการเปิดตัวเกมใหม่ในเฟรนไชส์ Kunio-Kun, สินค้าที่เกี่ยวข้อง, และการคอลแลบอื่นๆ ตั้งแต่ช่วงเดือนนี้เป็นต้นไป และโปรเจคท์นี้จะดำเนินยาวไปตลอดช่วงเวลาหนึ่งปี โปรเจคท์การฉลองครบรอบนี้อิงจากการวางจำหน่ายเกม Nekketsu Kouha Kunio-kun ฉบับเกมตู้ที่เปิดตัวในปี 1986

Technos Japan เป็นบริษัทผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกม Kunio-Kun เกมแรกในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 1986 และเฟรนไชส์มีเกมวางจำหน่ายมาตลอดนับแต่บัดนั้น บางเกมยังได้ถูกนำไปขายในโลกตะวันตก โดยมีการเปลี่ยนชื่อเกม และดัดแปลงเนื้อเรื่องไปบ้าง อาทิ River City Ransom, Renegade, และ Crash ‘n’ the Boys: Street Challenge

ทาง Arc System Works ทำการซื้อสิทธิ์เกมส่วนหนึ่งจากทาง Technos Japan อาทิ Double Dragon, Super Dodge Ball, River City Ransom และ เกม Kunio-Kun ตั้งแต่เดืองมิถุนายนปี 2015 ทาง Arc System Works ได้ทำการวางจำหน่ายเกม Kunio-kun: The World Classics Collection ที่จับเอาเกมในเฟรนไชส์ Kunio-Kun มาแพ็ครวมกัน แล้ววางขายสำหรับเครื่อง PlayStation 4, Xbox One, และ Switch ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2015 ก่อนที่จะออกเกมสปินออฟ River City Girls ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2019

Source: Famitsu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*