ผู้วาด คุมะมิโกะ คนทรงหมี ขออภัยเกี่ยวกับความเห็นเรื่องฉากจบ

Share

โปรดระวัง : บทความนี้มีการเปิดเผยรายละเอียดตอนจบของอนิเมชั่น Kumamiko – Girl meets Bear.

ตอนจบของอนิเมชั่น Kumamiko – Girl meets Bear ถูกตอบรับด้วยกระแสลบจากผู้ชมอย่างมหาศาล ตัวผู้เขียนอย่างโยชิโมโตะ มาซึเมะ เองก็เห็นสอดคล้องไปในทางเดียวกันจนเขียนความเห็นเอาไว้ใน Blog ของเขาใน Tumblr

อาจารย์โยชิโมโตะ ได้ลบข้อความดังกล่าว และทำการเขียนข้อความนี้ออกมาเพื่อเป็นการขอโทษความเห็นก่อนหน้า ทั้งยังชื่นชมทีมงานสร้างภาคอนิเมชั่นไว้ด้วย

ผมต้องขออภัยกับคำพูดผมเมื่อก่อนหน้านี้ ที่ทำให้เกิดเรื่องโตตามมา ทั้งนี้เกี่ยวกับบทของตอนสุดท้ายนั้น ผมได้เข้าไปร่วมกับที่ประชุมกับทีมงานสร้างอนิเมชั่น แล้วเมื่อพวกเขาถามว่าอยากจะให้ทำอะไรในตอนจบ ผมออกความเห็นไปทำนองว่า “ให้ไปที่เมืองเซนไดเป็นไงครับ ? แล้วให้มาจิเจอกับอุบัติเหตุ นัทสึจึงต้องรีบนั่งรถมาช่วยมาจิ แล้วพวกเขาก็กลับไปที่หมู่บ้านด้วยกันเป็นฉากไคลแม็กซ์ แล้วเรื่องก็จบลงตรงนี้” ถ้าหากมีคนที่ไม่สบายใจกับเนื้อหาส่วนนี้ มันเป็นความผิดของผมเอง ผมต้องขออภัยด้วยครับ

ผมอาจจะไม่สมควรจะพูดเรื่องนี้ แต่อนิเมชั่นมีทั้งฉากแอคชั่น, ฉากเซอร์วิส, ฉากน่ารักๆ และแน่นอนว่ามันรวมไปถึงภาพวาดที่ดูดีซึ่งไม่สามารถทำได้ในฉบับมังงะ อนิเมชั่นยังมีเนื้อเรื่องเอกเทศน์ ตัวละครและทิวทัศน์ของหมู่บ้านชนบทที่ผมเองไม่สามารถเขียนออกมาได้ มันยังมีไฮไลท์ที่ยอดเยี่ยมอีกมาก ผลิตผลเหล่านี้เป็นผลของการทำงานอย่างหนักจากทีมงานสร้างอนิเมชั่น และพวกเขาพยายามอย่างเต็มที่จนถึงตอนจบ

ผมอยากจะถ่ายทอดความสำนึกต่อผลงานที่พวกเขาสร้างมา ขอขอบคุณอย่างสูงครับ

เว็บไซต์ทางการของ คุมะมิโกะ ฉบับอนิเมชั่นได้ทำการลงข้อความยืนยันไว้ว่าตัวอนิเมชั่นนั้นได้ผ่านความเห็นของผู้เขียนต้นฉบับ, บรรณาธิการของนิตยสาร Comic Flapper รายเดือน (นิตยสารที่การ์ตูนเรื่องนี้ลงตีพิมพ์เป็นประจำ), ผู้กำกับ, ผู้เขียนบท และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการทำอนิเมชั่นเรื่องนี้

ที่มา : Masume Yoshimoto Tumblr and Kumamiko official website via Hachima Kikō

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ