Kono Light Novel ga Sugoi! ฉบับปี 2022 ประกาศรายชื่อหนังสือยอดเยี่ยมประจำปี

Share

ไกด์บุ๊ค Kono Light Novel ga Sugoi! ฉบับปี 2022 ของทาง Takarajimasha ได้ทำการรายงานรายชื่อหนังสือยอดเยี่ยมประจำปี 2021 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2021 ที่ผ่านมา

ไลท์โนเวลเรื่อง Shunka Shutou Daikousha Haru no Mai ของอาจารย์ Akatsuki Kana ได้อันดับที่หนึ่งในกลุ่มหนังสือใหม่ของปี 2021 และได้อันดับที่สองในกลุ่ม Bunkobun (ไซส์เล่มเล็ก)

นิยายเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่องของโลกที่มีฤดูหนาวเพียงฤดูเดียว คือ ฤดูหนาว ผู้มีตัวคนอย่างเปล่าเปลี่ยว จึงทำให้มีการสร้าง ฤดูใบไม้ผลิ และอีกไม่นานนักความปรารถนาของแผ่นดินก็ทำให้ ฤดูร้อนกับฤดูใบไม้ร่วงถือกำเนิด สุดท้ายฤดูจึงมีครบถ้วนทั้งสี่ฤดู และเด็กชาวมนุษย์ที่ต้องทำหน้าที่นำพาฤดูใหม่ถูกเรียกขานว่า ‘ตัวแทนแห่งจตุฤดู’

Kadokawa เป็นผู้พิมพ์ไลท์โนเวลดังกล่าว โดยมี อาจารย์ Akatsuki (ผู้แต่งนิยาย ไวโอเล็ตเอเวอร์การ์เดน) เป็นคนเขียน และ อาจารย์ Suou เป็นผู้วาดภาพประกอบ ทั้งยังวางจำหน่ายนิยายสองเล่มคู่กันในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 9 เมษายน ปี 2021

นิยายเรื่อง Sasaki To Pii- Chan ของอาจารย์ Bunkorori ได้อันดับแรกของสาขา Tankobon (ไซส์นิยายเล่มใหญ่) และสาขานิยาย ประจำปี 2021

เรื่องราวของนิยายเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ ชายชื่อ Sasaki ที่ซื้อนกกระจอกชวาตัวหนึ่งมาจากร้านขายสัตว์เลี้ยง แต่กลายเป็นว่านกตัวดังกล่าวเป็นปราชญจากอีกโลกหนึ่งที่กลับชาตมาเกิดใหม่ ทั้งยังมอบพลังบางส่วนให้กับ Sasaki จนทำให้เขาสามารถใช้เวทมนตร์และเดินทางไปมาระหว่างโลกได้ Sasaki จึงใช้พลังดังกล่าวในการนำเอาของทันสมัยไปขายยังโลกต่างมิติ

ทาง Kadokawa จัดทำฉบับเล่มพิมพ์ที่ได้อาจรย์ Kantoku วาดภาพประกอบ และวางจำหน่ายเล่มแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 25 มกราคม ปี 2021 ก่อนจะวางจำหน่ายเล่มที่ 3 เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 2021

ส่วนไลท์โนเวลเรื่อง Chitose-Kuan Wa Ramune Bin No Naka ของอาจารย์ Hiromu ที่ได้อาจารย์ Raemz วาดภาพประกอบได้รับอันดับหนึ่งของสาขา Bunkobon เป็นปีที่สองต่อเนื่องกัน

ไลท์โนเวลเรื่องนี้เกี่ยวกับ Chitose Saku นักเรียนชาย ม.ปลาย หน้าตาดี และได้รับความนิยมจากคนรอบตัว ทั้งยังถือว่าอยู่บนจุดสูงสุดของห่วงโซ่อาหารภายในโรงเรียน กับเหล่าเด็กผู้หญิงที่อยู่ในวงสังคมของเขา (ที่บางคนในโรงเรียนเรียกอย่างประชดประชันว่าเป็นฮาเร็มของเขา)

แบรนด์ Gagaga Bunko ของทาง Shogakukan วางจำหน่ายหนังสือเล่มแรก ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 และวางจำหน่ายเล่มที่ 6 ไปเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ปี 2021

ปี 2020 ที่ผ่านมาไลท์โนเวลเรื่อง Ishura ของอาจารย์ Keiso และได้อาจารย์ Kureta เป็นผู้วาดภาพประกอบ เป็นผลงานเรื่องใหม่ที่ถูกระบุว่าได้รับคะแนนโหวตสูงสุุดนับตั้งแต่จัดทำหนังสือ Kono Light Novel Ga Sugoi! ขึ้นมา

Sources: Mainichi Shimbun’s Mantan WebMoCa News, Kadokawa Anime’s YouTube channel via Yaraon!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*