ที่สุดแห่งความยาว! คุณตำรวจป้อมยาม (Kochikame) ได้รับการเพิ่มชื่อในบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ ด้วยสถิติการ์ตูนที่ตีพิมพ์รวมเล่มมากที่สุดในโลก

Share

นิตยสาร Weekly Shonen Jump ของสำนักพิมพ์ Shueisha ฉบับที่ 41 ประจำปีนี้ ได้ประกาศว่า การ์ตูนเรื่อง คุณตำรวจป้อมยาม (Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo หรือเรียกย่อๆ ว่า “Kochikame”) ซึ่งเป็นการ์ตูนแนวชีวิตตลกๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับการเพิ่มชื่อในบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ ในฐานนะ “การ์ตูนที่ตีพิมพ์รวมเล่มมากที่สุดในโลก”

อ.Akimoto เจ้าของผลงานนี้จะตีพิมพ์ ตอนสุดท้าย หลังจากที่เขียนซีรี่ส์นี้ยาวนานมากว่า 40 ปี ในนิตยสาร Weekly Shonen Jump ฉบับที่ 42 ซึ่งกำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 17 กันยายนที่จะถึงนี้ และหนังสือการ์ตูนรวมเล่มฉบับที่ 200 จะวางจำหน่ายวันที่ 17 กันยายนนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วนหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ไปแล้วรวมมากกว่า 150 ล้านเล่ม โดยนับจากเดือนกันยายนในวันที่ฉบับที่ 199 (รูปทางขวามือ) วางจำหน่าย

หนังสือการ์ตูนจะกล่าวถึงเรื่องราวบ้าๆ บ๊องๆ ของนายตำรวจวัยกลางคน Kankichi Ryōtsu โดย อ.Akimoto ได้เปิดตัวเรื่อง Kochira Katsushika-ku Kamearikouen-mae Hashutsujo เมื่อปี 1976 และได้เป็นการ์ตูนที่ลงนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ที่ยาวนานที่สุดอีกด้วย

หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมะตอนพิเศษในปี 1985 แล้วยังมีอนิเมะตอนพิเศษอีกหลายตอนที่ฉายในช่วงระหว่างปี 2005 – 2008 และนอกจากนี้ยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นซีรี่ส์ยาว ฉายตั้งแต่ปี 1996-2004  และยังมีอนิเมชั่นมูฟวี่อีก 2 ตอน ฉายในปี 1999 และ 2003 แถมยังมีไลฟ์แอคชั่นมูฟวี่ในปี 1977 กับปี 2011 และยังมีดราม่าไลฟ์แอคชั่นในปี 2009 อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีฉบับโรงละครตอนใหม่เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปีด้วย โดยLazar Ishii ผู้ที่เคยรับบทพากย์เป็น Kankichi Ryōtsu ในฉบับอนิเมะ และยังเป็นนักแสดงนำของฉบับโรงละครก่อนหน้าก็ยังกลับมารับบทเดิมนี้ด้วย โดยการแสดงนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 9 – 19 กันยายน ณ โรงละคร AiiA 2.5 Theater ในกรุงโตเกียว และจากวันที่ 23-25 กันยายนที่ Sankei Hall Breeze ในโอซาก้า

และล่าสุดก็กำลังจะมีอนิเมะตอนพิเศษความยาว 1 ชั่วโมงเต็ม ซึ่งจะฉายทางช่อง Fuji TV ในวันที่ 18 กันยายนนี้ด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ