ผู้เขียนมังงะ Eizouken Ni Wa Te O Dasu Na! บอกเล่าเกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการวางท้องเรื่องให้มีตัวละครที่หลากหลาย

พราะตัวอาจารย์ Owara Sumito เคยเรียนอยู่ในโรงเรียนเอกชนที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย

Share

อาจารย์ Owara Sumito ผู้เขียนมังงะ Eizouken Ni Wa Te O Dasu Na! ได้บอกเล่าแรงบันดาลใจว่าทำไมอาจารย์ถึงได้เขียนให้โรงเรียนในมังงะของอาจารย์มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ โดยอาจารย์ได้ทำการทวิตเป็นข้อความภาษาอังกฤษที่ใช้ Google Translate ในการแปล เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม ปี 2020 ข้อความดังกล่าวระบุว่า

‘ผมได้เรียนประถม ที่มีคนญี่ปุ่น, คนจีน, คนเกาหลี, คนอเมริกา, คนอิหร่าน, คนบราซิล, คนอียิปต์, และ คนไนจีเรีย เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติ เลยมีคนหลากสีผิว, หลายศาสนา, และมีชื่อที่แตกต่างกัน ผมไม่ได้ทราบเรื่องชนชาติจากชื่อ ไม่ได้ทราบเรื่องเชื้อชาติจากสีผิว คนญี่ปุ่นบางคนก็ผิวเข้ม คนญี่ปุ่นบางคนก็ผิวขาว ทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรา ที่ทุกคนเป็นเพื่อนกันครับ’

อาจารย์ Owara เริ่มตีพิมพ์มมังงะเรื่อง Eizouken Ni Wa Te O Dasu Na! ในนิตยสาร Big Comic Spirits รายเดือน ของทาง Shogakukan มาตั้งแต่ปี 2016 ตัวมังงะนั้นปกติมียอดพิมพ์ต่อเล่มราว 500,000 เล่ม แต่หลังจากที่มีการสร้างอนิเมะออกฉายมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ปี 2020 ในญี่ปุ่น ยอดขายของมังงะทะยานขึ้นอย่างชัดเจน และทำให้ต้องมีการตีพิมพ์ใหม่แบบเร่งด่วน งานอนิเมะนั้นได้ทีมงานของทาง Science SARU สตูดิโออนิเมะที่ก่อตั้งโดย คณ Yuasa Masaaki กับ คุณ Eunyoung Choi เป็นผู้จัดทำ ตัวสตูดิโอเป็นการรวมตัวกันของทีมงานอนิเมเตอร์จากหลากหลายประเทศ

มังงะเรื่องดังกล่าว เล่าเรื่องของ Midori, Tsubame, และ Sayaka นักเรียนชั้น ม.4 ที่มารวมตัวกันในชมรม Eizouken (ชมรมวิจัยวิดีโอ) เพื่อสร้างอนิเมะในฝันให้ออกมาโลดแล่นในความจริง Midori นั้นกลัวที่จะสร้างอนิ เมะด้วยตัวคนเดียว ก่อนที่เธอจะได้พบกับ Tsubame เด็กนักเรียนที่ทำอะไรก็เก่งไปหมด แต่เธอมีความฝันที่อยากจะเป็นอนิเมเตอร์ ส่วน Sayaka เป็นเพื่อนสนิทของ Midori ที่มีเซนส์ด้านการเงินที่สามารถทำให้โปรเจคท์ในฝันของพวกเธอสามารถออกดอกออกผลได้จริง และพวกเธอทั้งสามคนก็รวมตัวกันเพื่อทำฝันให้สำเร็จ

Source: Sumito Ōwara’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*