มังงะ นายซ่าท้าเด็กแนว ภาค 2 ประกาศสร้างซีรีส์คนแสดง โดยที่ Abe Hiroshi กลับมารับบทตัวเอกอีกครั้ง

Share

ได้มีการเปิดเผยว่า มังงะเรื่อง Dragon Zakura 2 ของอาจารย์ Mita Norifusa กำลังจะถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงที่จะออกอากาศในช่วงฤดูร้อนปี 2020 ทางสถานีโทรทัศน์ TBS โดยที่ คุณ Abe Hiroshi (Still Walking, Thermae Romae) จะกลับมารับบทเป็น Sakuragi Kenji อีกครั้ง โดยในตัวซีรีส์คนแสดงจะเซ็ตเรื่องให้อยู่ในช่วงเวลา 10 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก

อาจารย์ Mita เริ่มเขียนมังงะ Dragon Zakura 2 ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2018 และทาง Kodansha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 8 เมื่อวันที่ 23 มกราคม ปี 2020

เรื่องราวโดยคร่าวของมังงะเรื่องนี้ได้แก่:

ก่อนที่การปฏิรูปการศึกษาในปี 2020 จะมาถึง ‘นายซ่า’ ของเราได้กลับมาอีกครั้ง ทนายในตำนาน ซากุระกิ เคนจิ ได้กลับมายังโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายริวซัน ที่ตอนนี้คะแนนด้านวิชาการลดฮวบ เพื่อต้านทานเหล่านักเรียนที่ไม่แยแส และ ‘จักรพรรดินี’ (รักษาการผู้อำนวยการ) ที่ใช้อำนาจแบบล้นมือ เคนจิ จึงเริ่มการปฏิวัติการศึกษาอีกครั้ง พร้อมกับ มิซุโนะ นักเรียนเก่าที่เขาคุ้นเคย

มังงะ Dragon Zakura ภาคแรกที่ตีพิมพ์ในช่วงปี 2003-2007 และคว้ารางวัลจำนวนมากเคยถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงในปี 2005 ก่อนจะมีการนำเอามังงะ Angel Bank: Dragon Zakura Gaiden ภาคแยก มาสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงในปี 2010 และทางประเทศเกาหลีใต้ก็นำไปดัดแปลงสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงในปี 2010 เช่นกัน ทางสำนักข่าว Nikkei เคยรายงานในปี 2015 ว่า Alibaba Group ของทางประเทศจีนก็นำเอามังงะไปดัดแปลงสร้างซีรีส์ของตัวเองเช่กนัน

Dragon Zakura ภาคแรกเล่าเรื่องของ Sakuragi Kenji ทนายและอดีตแกงค์เด็กแว้น ได้กลายมาเป็นอาจารย์ที่งโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายริวซัน และช่วยกลุ่มเด็กนักเรียนกลุ่มเล็กๆ สามารถพิชิตข้อสอบของมหาวิทยาลัยชั้นนำของญี่ปุ่นอย่างมหาวิทยาลัยโตเกียวได้

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*