อ.Itaru Hinoue นักวาดและนักออกแบบตัวละครเกม Kanon/Clannad ประกาศลาออกขอไปทำงานฟรีแลนซ์แทนแล้ว

Share

อ.Itaru Hinoue นักวาดชื่อดังเจ้าของผลงานการออกแบบตัวละครต้นฉบับของเกม Kanon, Air, และ Clannad ได้ประกาศขอลาออกจากบริษัท Visual Art’s เพื่อออกมาทำงานเป็นฟรีแลนซ์แทน โดยผลงานล่าสุดของเธอคือเกม Harmonia ซึ่งเป็นเกมจาก Visual Art’s/Key เช่นกัน ซึ่งกำลังจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Steam ในวันศุกร์นี้

อ.Hinoue ให้เหตุผลว่า เมื่อเธอทำงานออกแบบเกมอยู่ในบริษัทแล้ว เธอจะยุ่งมากจนไม่สามารถวาดผลงานส่วนตัวให้คนทั่วไปได้ชมกัน และยังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่าการพัฒนาเกมของทีมงาน Key นั้นใช้เวลานานมากเกินไป ทำให้เธอกังวลว่าระหว่างนั้นเธอจะไม่สามารถวาดงานออกสื่อได้จนทุกคนลืมเลือนผลงานของเธอไป ดังนั้นเธอเลยตัดสินใจเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับทั้งงานหลักและงานอดิเรกของเธอเอง และพยายามยื่นจดหมายลาออกอยู่หลายครั้งด้วยกัน ซึ่งทุกครั้งเธอก็ต้องยอมกลับมาทำงานให้ แต่เธอยืนยันแล้วว่าการลาออกครั้งนี้คือของจริง

เมื่อถูกถามว่าตั้งเป้าหมายว่าจะทำอะไรต่อไป เธอได้กล่าวว่าเกมของเธอถูกนำมาทำเป็นอนิเมะแล้ว แต่เธอยังไม่เคยทำงานด้านอนิเมะที่เป็นออริจินัลเลยสักครั้ง เธอเลยตั้งเป้าหมายว่าอยากจะทำหน้าที่ออกแบบตัวละครให้กับออริจินัลอนิเมะบ้าง แถมยังเพิ่มเติมอีกว่าเธออยากลองทำผลงานแนวสยองขวัญดูด้วย พร้อมกับคำพูดทิ้งท้ายติดตลกอีกว่าอยากทำการ์ตูน 4 ช่อง ของ Shin Godzilla ด้วยเหมือนกัน

ที่มา: Animate Times

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ