ไคจูหมายเลข 8 ผงาด ยึดพื้นที่ หอสมุดแห่งชาติประเทศฝรั่งเศส

Share

ผู้เสพวัฒนธรรมโอตาคุในประเทศฝรั่งเศสต้องตื่นตะลึงกันอีกครั้ง เมื่อมีภาพของ ไคจูหมายเลข 8 ความสูงขนาด 45 เมตร บุกรุกอยู่บนตัวอาคาร A ของ Bibliothèque Nationale หรือ หอสมุดแห่งชาติของประเทศฝรั่งเศส

ภาพดังกล่าวนั้นถูกติดตั้งขึ้นในฐานะส่วนหนึ่งของนิทรรศการ La BnF célèbre les mangas (หอสมุดแห่งชาติประเทศฝรั่งเศสกับมังงะชื่อดัง) นิทรรศการที่นำเสนอว่างานมังงะ กลายเป็นผลงานศิลปะแบบหนึ่งที่วัยรุ่นชาวฝรั่งเศสให้ความชื่นชอบ นอกจากที่จะมีการจัดแสดงผลงานมังงะต่างๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับมังงะและมีการแสดงเกี่ยวกับเกมที่ได้รับอิทธิพลจากวัฒนธรรมมังงะ

ตัวงานนิทรรศการดังกล่าวถูกจัดขึ้นในช่วงวันที่ 6 – 15 ตุลาคม ปี 2021 และทางทวิตเตอร์ทางการของ บริษัท Kaze ผู้จัดทำสินค้า อนิเมะ, มังงะ, และ อนิซอง ลิขสิทธิ์ในฝรั่งเศสยังได้ทำการทวิตข้อความหา ประธานาธิบดีประเทศฝรั่งเศส, รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมประเทศฝรั่งเศส, และ นายกเทศมนตรีเมืองปารีส ให้มาร่วมชมงานนิทรรศการดังกล่าวอีกด้วย

อาจารย์ Matsumoto Naoya เริ่มตีพิมพ์มังงะ Kaiju No.8 บนบริการ Shonen Jump+ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2020 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่าสี่ล้านเล่ม ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานจากทาง Shonen Jump+ ที่ทำยอดตีพิมพ์เพิ่มมากขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Source: Kai-You (Yūki) via livedoor newsOtakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*