มังงะ ไคจูหมายเลข 8 ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

ทวิตเตอร์ทางการของมังงะ Kaijyu No.8 ที่วาดโดยอาจารย์ Matsumoto Naoya ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม ปี 2022 มังงะเรื่องดังกล่าวกำลังจะได้รับการสร้างเป็นอนิเมะ และทาง TOHO Animation ก็ได้ทำการโพสท์คลิปตัวอย่างในแชนแนล YouTube ทางการของพวกเขาด้วย

อาจารย์ Matsumoto Naoya เริ่มตีพิมพ์มังงะ Kaiju No.8 บนบริการ Shonen Jump+ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2020 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยทำการเขียนเรื่องย่อไว้ดังนี้

ญี่ปุ่น หนึ่งในประเทศที่มีอัตราการปรากฏตัวของไคจูสูงที่สุดในโลก ในประเทศแห่งนี้ไคจูได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนอย่างสมบูรณ์

ฮิบิโนะ คาฟก้า เคยใฝ่ฝันจะเป็นสมาชิกกองกำลังป้องกันในอดีต แต่ปัจจุบันกลับต้องมาทำงานในบริษัททำความสะอาดที่รับงานเก็บกวาดซากไคจูโดยเฉพาะ

อยู่มาวันหนึ่งร่างกายของคาฟก้าถูกเปลี่ยนสภาพเป็นไคจูด้วยฝีมือของสิ่งมีชีวิตปริศนา ทำให้เขากลายเป็นอสุรกายที่ได้รับโค้ดแมน “ไคจูหมายเลข 8” จากกองกำลังปราบไคจูของญี่ปุ่นในที่สุด

ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่าสี่ล้านเล่ม ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานจากทาง Shonen Jump+ ที่ทำยอดตีพิมพ์เพิ่มมากขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

มังงะได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 14 ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021, รางวัล Tezuka Osamu Cultural ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022, และ เข้าชิงรางวัล Eisner Awards ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ตัวมังงะ ไคจูหมายเลข 8 เคยได้รับรางวัลที่ 1 จากรางวัล Tsugi Ni Kuru Manga Taishou สาขาเว็บมังงะ ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021

Sources: Kaiju No. 8 series’ Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*