ไคจูหมายเลข 8 อนิเมะซีซั่นที่สอง, อนิเมะตอนพิเศษ, ภาพยนตร์จากซีซั่นแรกตัดต่อใหม่ มีกำหนดฉายปี 2025

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ ไคจูหมายเลข 8 ที่ทำการดัดแปลงเนื้อหามาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Matsumoto Naoya ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม ปี 2024 ว่าตัวอนิเมะซีซั่นที่สองมีกำหนดออกฉายในช่วงปี 2025 และยังมีการลงรายละเอียดเพิ่มเติมว่า อนิเมะ ไคจูหมายเลข 8 จะออกฉายตอนใหม่ที่เป็นเนื้อหาออริจินัล ซึ่งมีชื่อตอนว่า ‘วันหยุดของโฮชินะ’ รวมไปถึงว่ามีการนำเอาอนิเมะซีซั่นแรกมาตัดต่อเป็นภาพยนตร์แล้ว ตัวอนิเมะตอนใหม่กับภาพยนตร์ตัดต่อใหม่นั้นมีกำหนดจะออกฉายร่วมกันในโรงภาพยนตตร์ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปี 2025

และการที่ทีมงานเลือกวันที่ 8 สิงหาคม เป็นวันประกาศข่าวทางการ เพราะตัวเลขของเดือนกับวันดังกล่าว สามารถอ่านออกเสียงในภาษาญี่ปุ่นได้ว่า ฮะจิโกะ ซึ่งเป็นคำพ้องเสียงกับคำว่า หมายเลข 8 นั่นเอง

อนิเมะ ไคจูหมายเลข 8 ซีซั่นแรก เริ่มออกอากาศเมื่อวันที่ 13 เมษายน ปี 2024 มีจำนวนตอนทั้งหมด 12 ตอน ตัวอนิเมะได้ คุณ Miya Shigeyuki (Onihei) กับ คุณ Kamiya Tomomi ร่วมกันเป็นผู้กำกับและได้ทาง คุณ Okouichi Ichiro (Code Geass: Lelouch of the Rebellion) ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมบท และได้ทาง Production I.G (Ghost In The Shell) รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น และทาง Studio Khara รับผิดชอบงานดีไซน์และอาร์ตเวิร์คของไคจูภายในเรื่อง

อาจารย์ Matsumoto Naoya เริ่มตีพิมพ์มังงะ Kaiju No.8 บนบริการ Shonen Jump+ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2020 ทางสยามอินเตอร์คอมิกส์ที่เป็นผู้จัดทำมังงะฉบับภาษาไทยทำการเขียนเรื่องย่อไว้ดังนี้

ญี่ปุ่น หนึ่งในประเทศที่มีอัตราการปรากฏตัวของไคจูสูงที่สุดในโลก ในประเทศแห่งนี้ไคจูได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนอย่างสมบูรณ์

ฮิบิโนะ คาฟก้า เคยใฝ่ฝันจะเป็นสมาชิกกองกำลังป้องกันในอดีต แต่ปัจจุบันกลับต้องมาทำงานในบริษัททำความสะอาดที่รับงานเก็บกวาดซากไคจูโดยเฉพาะ

อยู่มาวันหนึ่งร่างกายของคาฟก้าถูกเปลี่ยนสภาพเป็นไคจูด้วยฝีมือของสิ่งมีชีวิตปริศนา ทำให้เขากลายเป็นอสุรกายที่ได้รับโค้ดแมน “ไคจูหมายเลข 8” จากกองกำลังปราบไคจูของญี่ปุ่นในที่สุด

ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้มากกว่าสี่ล้านเล่ม ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานจากทาง Shonen Jump+ ที่ทำยอดตีพิมพ์เพิ่มมากขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา

มังงะได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 14 ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021, รางวัล Tezuka Osamu Cultural ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022, และ เข้าชิงรางวัล Eisner Awards ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ตัวมังงะ ไคจูหมายเลข 8 เคยได้รับรางวัลที่ 1 จากรางวัล Tsugi Ni Kuru Manga Taishou สาขาเว็บมังงะ ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021

Sources: Kaiju No. 8 anime’s websiteComic Natalie